3 ขั้นตอนเช่าโรงงานและคลังสินค้า ทุกเรื่องควรรู้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า

3 ขั้นตอน เช่าโรงงานและคลังสินค้า

3 ขั้นตอนเช่าโรงงานและคลังสินค้า ทุกเรื่องควรรู้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า

ปัจจุบันการมองหาโรงงานให้เช่าหรือคลังสินค้าให้เช่ากลายเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจและนักลงทุน เพราะการเช่าโรงงาน เช่าโกดังหรือเช่าคลังสินค้าเป็นทางเลือกที่สะดวก ประหยัด และคล่องตัวกว่า ทำให้ผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับการเช่าโรงงานมากขึ้น ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง เช่าคลังสินค้าก็คือการเลือกโรงงาน โกดัง และคลังสินค้าที่เหมาะสมกับธุรกิจของท่านผู้ประกอบการมากที่สุด อีกทั้งการทำสัญญาเช่าเชิงพาณิชย์อย่างวิธีเช่าโรงงานหรือคลังสินค้านั้นซับซ้อนกว่าการเช่าที่อยู่อาศัยอย่างบ้านหรืออพาร์ทเม้นท์เพราะเนื่องด้วยระยะสัญญาที่ยาวกว่า ราคาค่าเช่าที่มากกว่า และยังมีเงื่อนไขที่ทั้งสองฝ่ายต้องตกลงร่วมกันเพื่อให้การเช่าเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นหากท่านที่สนใจและต้องการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าจะมีขั้นตอนหรือวิธีการอย่างไรเพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด วันนี้แอดมินมี 3 ขั้นตอนสำหรับการเช่าโรงงานและคลังสินค้ามาฝากกันค่ะ

3 ขั้นตอนการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง เช่าคลังสินค้า

3 ขั้นตอนเช่าโรงงานและคลังสินค้าตั้งแต่ขั้นแรกจนถึงการทำสัญญา

1. มองหาโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าที่คุณต้องการ

3 ขั้นตอน เช่าโรงงานและคลังสินค้า

  • เลือกเช่าให้ถูกประเภท : ปัจจุบันมีพื้นที่อุตสาหกรรมให้เช่ามากมายหลายแบบต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน โกดัง ไปจนถึงคลังสินค้าแบบต่าง ๆ ซึ่งคุณต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการทำงาน อุตสาหกรรม หรือสินค้าที่ต้องการจัดเก็บ
  • หาตัวเลือกให้หลากหลาย : ก่อนตัดสินใจเช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า ควรมองหาตัวเลือกให้หลากหลายเพื่อเปรียบเทียบ ทำเลที่ตั้ง ขนาดอาคาร รูปแบบของอาคาร ราคา และรายละเอียดอื่น ๆ เพื่อให้ได้โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าที่มีคุณภาพและตรงความต้องการของเรามากที่สุด โดยฟังก์ชั่นสำคัญที่ควรมองหาเป็นอันดับแรก ๆ คือ ขนาดอาคาร พื้นที่ใช้สอยต่างๆ พื้นที่สำนักงาน ระบบไฟฟ้า การซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาอาคาร พื้นและหลังคาต้องเหมาะสมกับอุตสาหกรรมหนัก เพดานสูง และมีที่จอดรถเพียงพอ
  • ไปดูสถานที่จริงด้วยตัวเอง : นอกจากค้นหารายละเอียดโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าทางออนไลน์แล้ว เมื่อคุณเจออาคารที่ถูกใจอย่าลืมไปสำรวจสถานที่จริงด้วยตัวเองเสมอ และควรไปดูโรงงานและคลังสินค้าจริงอย่างน้อย 2-3 แห่งเพื่อเปรียบเทียบกัน
 

 หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าสามารถอ่านได้จาก: บทความ 8 ปัจจัยสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานและโกดังคลังสินค้า

ขั้นตอนการหา โรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่า

2. ประเมินข้อตกลงในการเช่าโรงงานและโกดังคลังสินค้า

  • สอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝง : ผู้ให้เช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าบางรายอาจไม่ได้ระบุค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ภาษี ค่าธรรมเนียมหรือค่าบำรุงรักษาอาคารเอาไว้ในรายละเอียดการเช่า ดังนั้นอย่าลืมสอบถามค่าใช้จ่ายแอบแฝงอื่น ๆ ให้ชัดเจนด้วยทุกครั้ง รวมถึงวิธีการจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ เช่น ค่าน้ำและค่าไฟด้วยค่ะ
  • รู้จักข้อผูกพันตามสัญญาเช่า : ผู้ให้เช่าโรงงานและโกดังคลังสินค้าบางรายมีบริการหลังการเช่าด้วยการรับผิดชอบค่าซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาอาคารและระบบภายในต่าง ๆ ให้ แต่บางรายก็ไม่ครอบคลุมส่วนนี้ ดังนั้นอย่าลืมสอบถามว่าหากมีปัญหาต้องซ่อมแซม ปรับปรุง ไม่ว่าจะระบบในอาคารหรือตัวอาคาร คุณหรือผู้ให้เช่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนั้น
  • ทำความรู้จักผู้ให้เช่า : ก่อนทำสัญญาเช่าโรงงานหรือคลังสินค้า ควรสืบค้นประวัติผู้ให้เช่าก่อนเสมอ รวมถึงมองหารีวิวทั้งด้านบวกและด้านลบจากผู้ที่เคยใช้บริการจริงมาก่อน เช่น เคยมีปัญหาทางกฎหมายหรือการฟ้องร้องคดีจากอดีตผู้เช่าหรือไม่ ผู้ให้เช่ามีความมั่นคงทางการเงินหรือไม่ เป็นต้น
 

 หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าสามารถอ่านได้จาก: บทความ 8 ค่าใช้จ่ายหลักที่เกี่ยวข้องกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

 

3. เจรจาต่อรองสัญญาเช่า

3 ขั้นตอน เช่าโรงงานและคลังสินค้า

  • ขอสำเนาสัญญาเช่า : ก่อนทำสัญญาเช่าใด ๆ ควรขอสำเนาสัญญาเช่าเพื่อนำมาศึกษารายละเอียดก่อนเสมอ หากมีจุดที่สงสัยหรือไม่ชัดเจนต้องถามหรือบอกกล่าวกับผู้ให้เช่าทันที
  • เจรจาเพื่อขอต่อรอง : อย่ากลัวที่จะต่อรองกับผู้ให้เช่า อาจใช้ขอเสนอเป็นสัญญาเช่าระยะยาวมาต่อรองด้วยก็ได้  
  • สอบถามข้อเสนอเพิ่มเติม : ลักษณะของธุรกิจและสิ่งที่คุณคาดการณ์ในอนาคตอาจจำเป็นต้องมีข้อเสนอเพิ่มเติมอื่น ๆ ดังนั้นลองสอบถามผู้ให้เช่าถึงการทำสัญญาเพิ่มเติม เช่น อาจมีการเพิ่มหรือลดพื้นที่เช่าในอนาคต หรือ ขออัตราค่าเช่าพิเศษระหว่างการย้ายเข้าใช้อาคาร เป็นต้น
  • จ้างทนาย :  ก่อนเซ็นต์สัญญาควรจ้างทนายเพื่อให้ช่วยอ่านรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งเพราะทนายมีความเข้าใจเรื่องข้อกฎหมายอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจดีกว่า เพื่อให้ทนายช่วยระบุว่าสัญญานั้นมีความยุติธรรมและถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
  • เซ็นต์สัญญาเช่า: เมื่อทนายตรวจสอบเป็นอย่างดีแล้วว่าสัญญาเช่าโรงงานหรือสัญญาเช่าคลังสินค้านั้นยุติธรรมและถูกกฎหมาย จากนั้นคุณก็สามารถเซ็นต์สัญญาเช่าได้ทันทีค่ะ

 

หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัญญาเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าสามารถอ่านได้จากบทความ:

8 ข้อควรรู้ก่อนทำสัญญาเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า  

 

วิธีเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้านั้นอาจดูเหมือนง่าย แต่ความจริงเป็นเรื่องที่คุณต้องให้ความใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนอย่างมาก ดังนั้นใครที่กำลังหาโรงงานให้เช่า อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับและขั้นตอนที่แอดมินนำมาฝากไปใช้กันนะคะ

 

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหาโรงงานให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่าที่เหมาะสมได้จากบทความด้านล่างนี้ของเราค่ะ

 

5 ข้อที่ต้องรู้ในการเลือกโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า คลิ๊ก !

 

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร คลิ๊ก !

 

5 เคล็ดลับสำหรับการเจรจาต่อรองการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้า คลิ๊ก !

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

 

พาชมวีดิโอตัวอย่างโรงงานให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่าของเรา ไปชมกันเลยค่ะ

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าหรือคลังสินค้าให้เช่า คุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด โลเคชั่นดีเยี่ยม บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

โรงงานให้เช่า

 

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

 

Sources:

https://en.proindsolutions.com/17947489/3-steps-to-rent-a-factory-and-warehouse-in-thailand-and-everything-you-should-know-to-help-you-prepare-when-looking-for-factories-for-rent-and-warehouses-for-rent

https://m.wikihow.com/Lease-Industrial-Space

http://bit.ly/39NhoB1

https://youtu.be/4yaxReJZ20s

Images from:

https://pixabay.com/

https://www.freepik.com/

Visitors: 261,714