6 ข้อดีในการเช่าโรงงานที่สมุทรปราการหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการ

6 ข้อดีของโรงงานให้เช่าสมุทรปราการและโกดังคลังสินค้าให้เช่าสมุทรปราการ

6 ข้อดีในการเช่าโรงงาน เช่าคลังสินค้า หรือเช่าโกดังที่สมุทรปราการ

การเลือกทำเลที่ตั้งของโรงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่านั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะหากเลือกทำเลไม่ดี นอกจากการเดินทางคมนาคมหรือการขนส่งจะไม่สะดวกสบายแล้ว ทำเลที่ตั้งของโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเราอีกด้วย ในบทความก่อนเราได้กล่าวถึงวิธีในการเลือกทำเลที่ตั้งของโรงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าไปแล้วค่ะ (อ่านบทความ คลิ๊ก) วันนี้เราจะมาแนะนำหนึ่งในจังหวัดที่มีประสิทธิภาพและเป็นทำเลศักยภาพมีความเหมาะสมในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังและคลังสินค้ามากที่สุดแห่งหนึ่งก็คือจังหวัดสมุทรปราการนั่นเองค่ะ

ทำไมจังหวัดสมุทรปราการจึงเป็นทำเลศักยภาพ การเช่าโรงงานสมุทรปราการหรือเช่าโกดังคลังสินค้าสมุทรปราการมีข้อดียังไง ทำไมเราจึงควรมองหาโรงงานให้เช่าที่สมุทรปราการหรือโกดังให้เช่าที่สมุทรปราการ? วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากค่ะ

ทำความรู้จักสมุทรปราการ พื้นที่ศักยภาพสูงสำหรับคนทำธุรกิจ

จังหวัดสมุทรปราการเป็นหนึ่งในจังหวัดปริมณฑลใกล้กรุงเทพที่ตั้งอยู่บริเวณศูนย์กลางของประเทศ เป็นเมืองเศรษฐกิจหลักที่สำคัญเพราะเป็นศูนย์กลางการขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และเป็นที่ตั้งของสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศ ทำให้สมุทรปราการกลายเป็นจังหวัดอันดับต้นๆในการเลือกเป็นที่เช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าของบริษัทต่างๆ จากข้อมูลของ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด จ.สมุทรปราการ เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่โกดังคลังสินค้าให้เช่าตั้งอยู่มากที่สุดในประเทศ สัดส่วนถึง 38% หรือพื้นที่ 2.619 ล้านตารางเมตร อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่จำนวนมาก  เนื่องจากทำเลที่ตั้งของจังหวัดสมุทรปราการมีความสะดวกในการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศและยังช่วยลดต้นทุนการขนส่งวัตถุดิบและสินค้าได้อีกด้วยเนื่องจากอยู่ใกล้กับกรุงเทพปริมณฑลซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่

ด้วยสาเหตุนี้เองที่ทำให้จังหวัดสมุทรปราการกลายเป็นทำเลทองในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า และเป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้ประกอบการเลือกที่จะเช่าโรงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่สมุทรปราการเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ค่ะ

6 ข้อดีของการเช่าโรงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่สมุทรปราการ

1. สมุทรปราการเป็นศูนย์กลางการคมนาคม

6 ข้อดีของโรงงานให้เช่าสมุทรปราการและโกดังคลังสินค้าให้เช่าสมุทรปราการ

ความสะดวกสบายในการคมนาคมเป็นข้อดีหลักของการเลือกเช่าโรงงานให้เช่าที่สมุทราปราการ หรือเลือกโกดังให้เช่าที่สมุทรปราการ เนื่องจากสมุทรปราการเป็นเมืองศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญของประเทศ มีการคมนาคมขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นสนามบินสุวรรณภูมิ ทางด่วนสำคัญหลายสาย เช่น มอเตอร์เวย์มุ่งตรงสู่ภาคตะวันออก ทางด่วนบูรพาวิถีสำหรับเข้ากรุงเทพและไปชลบุรี ท่าเรือแหลมฉบัง ไปจนถึงวงแหวนรอบนอกเชื่อมสู่ภาคอื่นๆของไทย นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือหลักทั้งแหลมฉบังและคลองเตยอีกด้วย 

อีกทั้งในการทำธุรกิจการมีระบบโลจิสติกส์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมาก การเลือกเช่าโรงงานที่สมุทรปราการหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการ จึงช่วยอำนวยความสะดวกและลดต้นทุนการขนส่งได้ดี เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ และโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท

2. เดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ

6 ข้อดีของโรงงานให้เช่าสมุทรปราการและโกดังคลังสินค้าให้เช่าสมุทรปราการ

เนื่องจากสมุทราปราการเป็นจังหวัดปริมณฑลที่มีพื้นที่เชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ จึงมีทางด่วนหลายสายมุ่งตรงเข้าสู่กรุงเทพโดยเฉพาะ ใช้เวลาเดินทางเข้าสู่กรุงเทพเพียง 30-45 นาที นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้า BTS ที่ทำให้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

การเช่าโรงงานที่สมุทรปราการหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการ จึงทำให้หมดกังวลเรื่องการเดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานครไปได้เลยค่ะ โดยเฉพาะบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนพนักงานหรือผู้บริหารท่านใดที่มีครอบครัวหรือที่พักในกรุงเทพฯ ก็สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกันค่ะ

นอกจากนี้เนื่องจากสมุทราปราการเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ใกล้และมีระบบโลจิสติกส์ที่ดีในการเชื่อมต่อกับกรุงเทพมหานครและพื้นที่ปริมณฑลซึ่งเป็นเขตพื้นที่ฐานลูกค้าและตลาดขนาดใหญ่ของเกือบทุกบริษัท ยกตัวอย่างเช่น จากข้อมูลของ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) สัดส่วนลูกค้าในกรุงเทพมีสัดส่วนมากถึง 30% ซึ่งหมายความว่าหากเช่าโกดังคลังสินค้าที่จังหวัดสมุทรปราการซึ่งเชื่อมต่อกับโลจิสติกส์ในกรุงเทพฯ  สามารถช่วยในการส่งสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ให้กับลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 30% ของบริษัทเลยที่เดียวค่ะ

3. สมุทรปราการเป็นประตูสู่ EEC

สมุทรปราการเปรียบเสมือนประตูที่เชื่อมไทยไปสู่จังหวัดอื่น ๆ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC เพราะมีทางด่วนมอเตอร์เวย์และทางด่วนบูรพาวิถีมุ่งตรงสู่ภาคตะวันออกโดยเฉพาะ ใช้เวลาเดินทางเพียง 1-2 ชั่วโมง ทำให้การเช่าโรงงานที่สมุทรปราการหรือการเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการ สามารถเชื่อมต่อซัพพลายเออร์และลูกค้าที่ตั้งอยู่ในเขต EEC ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นที่พักสินค้าเพื่อกระจายสินค้าจาก EEC เข้าสู่กรุงเทพและขนส่งไปสู่ภาคอื่นของไทยอีกด้วย

4. สมุทรปราการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ

6 ข้อดีในการเช่าโรงงานสมุทรปราการและเช่าโกดังคลังสินค้าสมุทรปราการ

นอกจากการเช่าโรงงานที่สมุทรปราการหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปรการจะตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานครและพื้นที่ปริมณฑลซึ่งเป็นเขตพื้นที่ฐานลูกค้าและตลาดขนาดใหญ่แล้ว พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเองก็เป็นเป็นทำเลศักยภาพ เป็นพื้นที่มีฐานลูกค้าและตลาดขนาดใหญ่เช่นเดียวกันค่ะ ด้วยจังหวัดสมุทรปราการมีขนาดเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ มีโครงการต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นโครงการเมกะโปรเจคหรือโครงการของนักลงทุนรายย่อย ทำให้ธุรกิจหลากหลายน่าลงทุนและเติบโตได้ดี เป็นทำเลแห่งอนาคตที่พร้อมรองรับการขยายตัวของเมืองกรุง อีกทั้งยังเป็นทำเลทองของนักธุรกิจเพราะการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ และจำนวนประชากรที่มากเป็นอันดับ 2 ของภาคกลาง รองจากกรุงเทพมหานคร เป็นตลาดแรงงานขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมได้อย่างดีหมดกังวัลเรื่องการหาแรงงานในการผลิตหรือแรงงานสำหรับโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่สมุทรปราการไปได้เลยค่ะ

5. สมุทรปราการมีนิคมอุตสาหกรรมและโครงการโกดังคลังสินค้าขนาดใหญ่หลายโครงการ

6 ข้อดีในการเช่าโรงงานสมุทรปราการและเช่าโกดังคลังสินค้าสมุทรปราการ

จากข้อดีหลายด้านที่เรากล่าวมาทำให้จังหวัดสมุทรปราการเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น นิคมอุตสาหกรรมบางพลี นิคมอุตสาหกรรมบางปู นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จากสถิติในปี 2563 โดยศูนย์สารสนเทศ กรมโรงงานอุตสาหกรรม พบว่า การจดทะเบียนโรงงานอุตสาหกรรมในสมุทรปราการมีถึง 7,846 แห่งเลยทีเดียว ทำให้ทำเลทองแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ไม่ว่าจะเป็น โรงงานยานยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ โรงงานผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ผลิตภัณฑ์โลหะ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมสิ่งทอ ผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าแปรรูป เคมีภัณฑ์และพลาสติก เป็นต้น

นอกจากสมุทรปราการจะเป็นที่ตั้งของโรงงานจำนวนมากแล้ว สมุทรปราการยังเป็นที่ตั้งของโครงการโกดังให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่าขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ของบริษัทอีคอมเมิร์ซก็นิยมตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น Shopee ปัจจุบันเช่าคลังสินค้าที่จังหวัดสมุทรปราการมีพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ส่วน Lazada นั้นเช่าคลังสินค้าที่ใหญ่ไม่แพ้กันตั้งอยู่ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีขนาดถึง 36,000 ตารางเมตร และอีกหนึ่งตัวอย่างที่สำคัญคือกลุ่มบริษัท Central ได้เช่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel ขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 75,000  ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการเช่นเดียวกันค่ะ ทำให้การเช่าโรงงานที่สมุทรปราการหรือการเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการนั้นใกล้ซัพพลายเออร์ ใกล้ศูนย์กระจายสินค้าและลูกค้าที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมากกว่า เป็นการช่วยลดต้นทุนและระยะเวลาในการขนส่งสินค้าได้อย่างดีทีเดียวค่ะ

 

สามารถอ่านบทความ 5 เหตุผลทำไมบริษัทอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่จึงเลือกเช่าคลังสินค้าและเช่าโกดังที่จังหวัดสมุทรปราการ คลิ๊ก!!

 

6. สมุทรปราการเป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วม

6 ข้อดีของโรงงานให้เช่าสมุทรปราการและโกดังคลังสินค้าให้เช่าสมุทรปราการ

หากหลายท่านจำได้เมื่อปี 2554 กรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัดภาคกลางต้องเผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่สมุทรปราการเป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วม เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการวางระบบระบายน้ำไว้อย่างดีเยี่ยม เช่น โครงการคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ คลองสำโรงและคลองน้ำขนาดเล็กจำนวนมากช่วยระบายน้ำ อีกทั้งยังมีสถานีสูบน้ำขนาดใหญ่หลายแห่ง ทำให้ช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่ที่น้ำไม่ท่วม การเลือกเช่าโรงงานให้เช่าที่สมุทรปราการหรือเลือกเช่าโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่สมุทรปราการจึงทำให้ผู้ประกอบการหมดกังวลเรื่องโอกาสที่น้ำจะท่วมโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าที่ท่านเช่าไปได้เลยค่ะ

สามารถอ่านสาเหตุที่สมุทรปราการน้ำไม่ท่วมเพิ่มเติมได้ที่ บทความ 5 เหตุผลทำไมสมุทรปราการน้ำไม่ท่วมเมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 คลิก!

 

โดยสรุปจากข้อดีทั้ง 6 ข้อที่เรากล่าวมาหลายท่านคงได้รู้แล้วว่าทำไมบริษัทจำนวนไม่น้อยจึงให้ความสนใจและหันมาเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทราปราการ นั่นก็เพราะจังหวัดสมุทราปราการเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพสูงเหมาะอย่างยิ่งในการเลือกเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่จังหวัดนี้ ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพด้านความเป็นศุนย์กลางการคมนาคมของประเทศ การมีตลาดและฐานลูกค้าขนาดใหญ่ การเชื่อมต่อด้านโลจิสติกส์สู่กรุงเทพและ EEC และความสามารถในการระบายน้ำทำให้น้ำไม่ท่วม ดังนั้นการเช่าโรงงานให้เช่าที่สมุทรปราการหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่สมุทรปราการจึงตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับทุกธุรกิจค่ะ

 

สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานและโกดังเพิ่มเติมได้ตามด้านล่างนี้ค่ะ

8 ปัจจัยสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานและโกดังคลังสินค้า คลิ๊ก !

6 ปัจจัยและวิธีเลือกที่ตั้งโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่ดีและเหมาะสมกับธุรกิจที่สุด คลิ๊ก !

5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า คลิ๊ก !

5 เหตุผลทำไมบริษัทอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่จึงเลือกเช่าคลังสินค้าและเช่าโกดังที่จังหวัดสมุทรปราการ คลิ๊ก !

5 เคล็ดลับในการหาสถานที่ที่เหมาะสมในการเช่าโรงงานแห่งใหม่ คลิ๊ก !

 

หากสนใจเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการ คุณภาพสูง ฟังก์ชั่นครบครันใส่ใจทุกรายละเอียด พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งอยู่ทำเลศักยภาพในจังหวัดสมุทรปราการ ใกล้ถนนบางนา-ตราด ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบูรพาวิถี เดินทางสะดวกไม่ว่าจะเดินทางไปย่านใจกลางเมือง เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ หรือเดินทางไป EEC ท่าเรือคลองเตย ท่าเรือแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นทำเลเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมแต่ครบทุกความสะดวกสบายแบบไลฟ์สไตล์ชุมชนเมือง เป็นสุดยอดทำเลศักยภาพที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับบริษัทของคุณ ติดต่อเราได้นะคะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

พาชมตัวอย่างโครงการโรงงานให้เช่าของเราค่ะ วีดีโอโครงการ PRO IND Factory Park 2 โครงการให้เช่าโรงงานและให้เช่าโกดังคลังสินค้า พร้อมออฟฟิศ คุณภาพสูง เชิญชมได้เลยค่ะ 

 

Sources and Pics:

https://youtu.be/Sh4k6i2mU4k

http://ecocenter.diw.go.th/index.php/samut-prakan-3

https://www.proindsolutions.com/17390114/5-เหตุผลทำไมสมุทรปราการน้ำไม่ท่วมเมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี-2554

http://reg.diw.go.th/executive/Prov3.asp?prov=11

https://en.proindsolutions.com/17462325/6-advantages-of-setting-up-your-factory-and-warehouse-in-samut-prakan

http://www.samutprakan.go.th/61-64.pdf

https://techsauce.co/pr-news/lazada-express-ssw-sortation

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/896320

https://brandinside.asia/central-retail-fpt-omnichannel-dc/ 

https://www.mangozero.com/shopee-warehouse/

 https://www.telecomlover.com/2020/08/14/shopee/

https://www.jd.co.th/bulletin.html?id=191

 

Visitors: 263,197