5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

5 เหตุผล ทำไมย่านถนนบางนา-ตราด ถึงเป็นทำเลแห่งศักยภาพเพื่อการเช่าโรงงาน เช่าโกดังและเช่าคลังสินค้าสำหรับธุรกิจ

หากพูดถึงทำเลที่เป็นที่นิยมที่สุดในการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้าในปัจจุบัน คำตอบคงหนีไม่พ้นทำเลย่านถนน "บางนาตราด" จะเห็นได้จากการที่มีโครงการโรงงานให้เช่าและโครงการโกดังให้เช่าคลังสินค้าให้เช่าขนาดใหญ่หลายโครงการตั้งอยู่บริเวณถนนเส้นนี้ นอกจากนี้ความนิยมในการเช่าโกดังและเช่าคลังสินค้าย่านบางนาตราดยังเห็นได้จากการที่บริษัทอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่ เช่น  Shopee, Central Online, Chilindo เป็นต้น ล้วนเลือกเช่าโกดังคลังสินค้าให้เช่าในย่านนี้เพื่อใช้เป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังทั่วประเทศ 

ความจริงแล้วในช่วง 10 ปีมานี้ถนนบางนาตราดเป็นที่จับตามองอย่างมากสำหรับทำเลในการเลือกเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า เพราะการขยายตัวของกรุงเทพฯที่นำพาความเจริญและประชากรหลั่งไหลออกสู่ชานเมือง นอกจากนี้ด้วยชัยภูมิพื้นที่อีกหลายประการโดยเฉพาะความเป็นศูนย์กลางของการคมนาคม ทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นทำเลศักยภาพที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

บทความนี้แอดมินจะพาไปหาคำตอบว่าทำไมย่านถนนบางนาตราดจึงเป็นทำเลศักยภาพของการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า เหตุผลที่หลายๆบริษัทเลือกเช่าโรงงานให้เช่าบางนาตราดหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่บางนาตราด การเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่บางนาตราดมีข้อดีอย่างไร วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากค่ะ

1. ถนนบางนาตราดเป็นถนนสายสำคัญศูนย์กลางการคมนาคมของประเทศ

5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า
 
ถนนบางนาตราดเป็นถนนสายสำคัญทางเศรษฐกิจเนื่องจากเป็นถนนศูนย์กลางของการคมนาคมของประเทศ เชื่อมต่อการคมนาคมทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ นอกจากถนนสายนี้จะมุงตรงเชื่อมต่อไปยังใจกลางกรุงเทพมหานครและ ยังมุ่งตรงสู่ย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฝั่งตะวันออก ไปจนถึงเขตอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย ถนนบางนาตราดยังเชื่อมต่อไปสนามบินสุวรรณภูมิและเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง นอกจากนี้แล้วถนนบางนาตราดยังเชื่อมต่อกับถนนวงแหวนอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมโยงไปยังถนนสายหลักต่างๆ ที่มุ่งสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จึงช่วยให้การขนส่งและกระจายสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ทำให้บางนาตราดกลายเป็นถนนที่สำคัญในแง่ของโลจิสติกส์การคมนาคมและการขนส่งของประเทศ ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายๆบริษัทเลือกที่จะเช่าโรงงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่ย่านบางนาตราดนั่นเองค่ะ

2. ย่านบางนาตราด คือประตูสู่ EEC

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้วว่าถนนสายบางนาตราดคือถนนสายสำคัญที่เชื่อมเส้นทางจากใจกลางกรุงเทพมุ่งสู่ย่านธุรกิจใหม่ เขตอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรปราการ สนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้มันยังเชื่อมต่อไปถึงเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC นั่นก็คือจังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา เปรียบได้ว่าบางนาตราด ก็คือประตู่สู่ EEC นั่นเอง ทำให้ย่านบางนาตราดเป็นทำเลทองของการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากทั้งกรุงเทพมหานครและเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกจนเกินไป เปรียบเสมือนจุดพักและจัดเก็บสินค้าเพื่อกระจายต่อในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ อีกทั้งยังอยู่ใกล้ซัพพลายเออร์ต่างๆ และฐานลูกค้าขนาดใหญ่ในเขตกรุงเทพฯปริมณฑลอีกด้วย

3. ย่านบางนาตราดอยู่ใกล้กรุงเทพฯ

5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

ย่านบางนาตราดใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพเพียง 45 นาที สามารถเข้าถึงได้สะดวกทั้งทางรถยนต์และการคมนาคมสาธารณะ นอกจากนี้ศักยภาพถนนบางนาตราดยังเป็นถนนที่เชื่อมกับถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกไม่ว่าจะเป็นทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร รถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดยจะเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ย่านนี้มากยิ่งขึ้น

การขยายตัวของกรุงเทพและการคมนาคมที่สะดวกสบายนี่เองเป็นผลทำให้ย่านนี้เกิดการขยับขยายของชุมชน มีประชากรหลั่งไหลมาตั้งรกรากกันมากขึ้น เกิดหมู่บ้านและโครงการที่พักอาศัยทั้งประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมหลายโครงการแต่ขณะเดียวกันก็มีโครงการที่ราคาปานกลางและราคาไม่สูงนักผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ดด้วยเช่นกัน ทำให้ย่านบางนาตราดรองรับประชากรได้หลายระดับและสามารถหาพนักงานและแรงงานสำหรับโรงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าได้ง่าย

นอกจากนี้การที่ย่านบางนาตราดตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพมหานครและปริมณฑลซึ่งเป็นเขตพื้นที่ฐานลูกค้าและตลาดขนาดใหญ่ของบริษัทส่วนใหญ่ ทำให้การที่บริษัทเช่าโรงงานที่บางนาตราดหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่บางนาตราด สามารถช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนในการขนส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้อีกด้วย

4. บางนาตราดคือจุดจัดเก็บสินค้าและกระจายสินค้าสำคัญของประเทศ

5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

ด้วยสาเหตุที่ย่านบางนาตราดคือศูนย์กลางการคมนาคม ไม่ว่าจะทางบก ทางอากาศ หรือทางทะเล เป็นถนนที่เชื่อมเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นใจกลางกรุงเทพมหานคร ย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฝั่งตะวันออก เขตอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ สนามบินสุวรรณภูมิ เขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ(EEC) ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง นอกจากนี้แล้วถนนบางนาตราดยังเชื่อมต่อกับถนนวงแหวนอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมโยงไปยังถนนสายหลักต่างๆ ที่มุ่งสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทำเลบางนาตราดเป็นทำเลศักยภาพที่ยากจะหาย่านอื่นมาเทียบเท่าในด้านการเป็นจุดศูนย์กลางของการจัดเก็บและกระจายสินค้า 

โรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่าย่านบางนาตราดสามารถรองรับสินค้าที่ขนส่งมาทางเรือหรือทางเครื่องบินได้อย่างสะดวกสบาย เพราะด้วยพื้นที่อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือคลองเตย และสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้พื้นที่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นจุดพักสิ้นค้าสำคัญในการนำเข้าและส่งออกสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ขนส่งทางอากาศทางสนามบินสุวรรณภูมิ ขนส่งทางเรือจากท่าเรือคลองเตยและท่าเรือแหลมฉบัง นอกจากนี้ยังเป็นการเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าที่บางนาตราดยังเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการจัดส่งและกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ ด้วยการที่ถนนบางนาตราดเชื่อมต่อกับถนนวงแหวนรอบนอกและถนนมอเตอร์เวย์ทำให้สามารถเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆของประเทศไทยได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ดังจะเห็นตัวอย่างได้จากการที่บริษัทอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่หลายเแห่งไม่ว่าจะเป็น Shopee, Central Online, Chilindo  ล้วนเลือกที่จะเช่าโกดังและเช่าคลังสินค้าบริเวณบางนาตราดเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังลูกค้าทั่วประเทศนั่นเองค่ะ

 

5. บริเวณบางนาตราดโดยรอบมีโครงการขนาดใหญ่ใหญ่เกิดขึ้นมากมาย

5 เหตุผลทำไมย่านถนนบางนา-ตราด จึงเหมาะกับการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

เนื่องจากย่านบางนา-ตราดเป็นย่านที่มีเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สร้างผ่านไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงอ่อนนุช-แบริ่งและยังมีเส้นทางต่อไปยังสำโรงและยาวถึงเคหะ สมุทรปราการ ทำให้เกิดโครงการใหญ่หลายโครงการตามถนนสายนี้มากมายไม่ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมหรือหมู่บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ ไปจนถึงโครงการให้เช่าโรงงานและให้เช่าโกดังคลังสินค้าขนาดใหญ่

ในอนาคตอันใกล้บริเวณนี้จะมีการพัฒนาโครงการประเภท Mixed-use ขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นอีก เช่น Mega City , Bangkok Mall, Whizdom 101 หรือ Forestias รวมถึงศูนย์นิทรรศการ Bitec เฟส 2 นอกจากมีโครงการที่เพิ่งเปิดให้บริการอย่าง M Tower ที่เป็นอาคารสำนักงานสูง 21 ชั้นและมีพื้นที่ค้าปลีกรวมทั้งหมดกว่า 14,500 ตร.ม. อยู่ใกล้กับ BTS บางจาก ติดถนนสุขุมวิท 62 และภิรัช คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ อาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ในศูนย์ประชุมไบเทค ทั้งนี้ก็เพื่อดึงดูดให้ประชากรย้ายมาอาศัยในย่านนี้มากขึ้น รวมถึงดึงดูดนักธุรกิจและผู้ประกอบการให้หันมาลงทุนในย่านบางนาตราดซึ่งเป็นทำเลศักยภาพแห่งนี้ด้วย

นอกจากนี้บริเวณบางนาตราดยังเป็นย่านสำคัญของโครงการให้เช่าโกดังคลังสินค้าและโครงการให้เช่าโรงงาน ผู้พัฒนาอสังหริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศล้วนเล็งเห็นศักยภาพของย่านนี้ ทำให้มีโครงการโรงงานให้เช่าบางนาตราดและโกดังคลังสินค้าให้เช่าบางนาตราดเกิดขึ้นมากมายหลายโครงการ จนทำให้ย่านบางนาตราดเป็นหนึ่งในย่านที่มีพื้นที่โกดังคลังสินค้าให้เช่ามากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งเป็นข้อดีของผู้ประกอบการที่สนใจหาโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่าในย่านนี้ เพราะทำให้มีตัวเลือกมากกว่าทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆและขนาดอาคารที่มีให้เลือกตั้งแต่ขนาดหลักร้อยตารางเมตร จนไปถึงขนาดหลักหลายหมื่นตางรางเมตร เป็นต้น

 

โดยสรุปจากข้อดีทั้ง 5 ข้อที่เรากล่าวมาหลายท่านคงได้ทราบแล้วว่าทำไมนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการจึงให้ความสนใจเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าที่ย่านบางนาตราดแห่งนี้ นั่นก็เพราะย่านบางนาตราดตั้งอยู่บนทำเลทองที่มีศักยภาพสูงในหลาย ๆ ด้านนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ย่านบางนาตราดยังได้อนิสงค์จากการที่พื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นจังหวัดที่มีจำนวนโรงงานให้เช่าและโกดังให้เช่าคลังสินค้าให้เช่าตั้งอยู่มากเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย สามารถอ่านข้อดีในการเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการได้ในบทความด้านล่างนี้ค่ะ 6 ข้อดีในการเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าที่สมุทรปราการ คลิ๊ก !

 

สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานและโกดังเพิ่มเติมได้ตามด้านล่างนี้ค่ะ

8 ปัจจัยสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานและโกดังคลังสินค้า คลิ๊ก !

6 ปัจจัยและวิธีเลือกที่ตั้งโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่ดีและเหมาะสมกับธุรกิจที่สุด คลิ๊ก !

5 เหตุผลทำไมบริษัทอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่จึงเลือกเช่าคลังสินค้าและเช่าโกดังที่จังหวัดสมุทรปราการ คลิ๊ก !

5 เคล็ดลับในการหาสถานที่ที่เหมาะสมในการเช่าโรงงานแห่งใหม่ คลิ๊ก !

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าหรือคลังสินค้าให้เช่า โลเคชั่นดีเยี่ยมตั้งอยู่ใกล้บางนาตราด ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบูรพาวิถี เดินทางสะดวกไม่ว่าจะเดินทางไปย่านใจกลางเมือง เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ หรือเดินทางไป EEC ท่าเรือคลองเตย ท่าเรือแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าคุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

Sources:

www.prachachat.net

https://en.proindsolutions.com/17397535/5-reasons-why-renting-a-factory-or-a-warehouse-in-the-bangna-trat-area-is-an-excellent-idea-for-conducting-your-business-in-thailand

https://www.thansettakij.com/content/property/459314

 

 

Visitors: 263,096