4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโรงงานให้เช่าหรือหาโกดังคลังสินค้าให้เช่าเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจ การหาโรงงานและโกดังคลังสินค้าให้เช่าต้องพิจารณาหลายๆ ด้านประกอบกันเพื่อให้ได้โรงงานหรือคลังสินค้าให้เช่าที่เหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจของผู้ประกอบการแต่ละรายที่สุด วันนี้แอดมินได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีหาเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้า รวมถึงขั้นตอนการหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่ามาฝากกันค่ะ กับ 4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

 

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

1. กำหนดความต้องการและจุดประสงค์ของพื้นที่

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

ขั้นตอนแรกสำหรับการเลือกโรงงานให้เช่าหรือโกดังคลังสินค้าให้เช่า ท่านผู้ประกอบการจะต้องกำหนดจุดประสงค์ของพื้นที่ก่อน ว่าต้องการพื้นที่ตรงนั้นไว้ทำอะไร นำไปสู่การเลือกพื้นที่ที่เหมาะสมกับความต้องการ ที่ตอบโจทย์กับการทำงานอย่างแท้จริง โดยในการกำหนดจุดประสงค์ของพื้นที่ให้แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  • พื้นที่คลังสินค้า
  • พื้นที่การผลิต
  • พื้นที่แบบผสม

หากต้องการพื้นที่คลังสินค้า สิ่งที่ต้องมองหาก็คือโกดังให้เช่าหรือคลังสินค้าให้เช่า ที่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดเก็บสินค้า อีกทั้งยังต้องคำนึงด้วยว่าสินค้าที่นำเข้ามาจัดเก็บในโกดังมีมากขนาดไหน เพื่อการเลือกขนาดพื้นที่ให้เหมาะสม รองรับต่อการจัดเก็บและกระจายสินค้า มีพื้นที่สำหรับการขนส่งสินค้าได้อย่างสะดวก รองรับการขึ้นลงสินค้าและรถขนส่งสินค้า

หากเป็นพื้นที่การผลิตสินค้า สิ่งที่ต้องมองหาก็คือโรงงานให้เช่า โดยโรงงานต้องมีพื้นที่รองรับกับการจัดวางและติดตั้งเครื่องจักรสำหรับการผลิต พื้นที่สำหรับการจัดแก็บวัตถุดิบในการผลิต พื้นที่ตรวจสอบสินค้า (QC) และพื้นที่จัดเก็บตัวสินค้าเพื่อรอการจัดส่ง

หากต้องการพื้นที่การใช้งานแบบผสมระหว่างพื้นที่คลังสินค้าและพื้นที่ผลิตสินค้า ควรคำนึงถึงพื้นที่ที่รองรับการแบ่งสรรปันส่วนได้อย่างเหมาะสม ขนาดพื้นที่อาจจะต้องกว้างขวาง และเพียงพอต่อการใช้งานทั้ง 2 รูปแบบ

อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทโดยส่วนใหญ่นิยมตั้งสำนักงานไว้ที่เดียวกันกับโรงงาน โกดังหรือคลังสินค้า เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าสำนักงาน ทั้งยังเป็นการง่ายต่อการควบคุมการปฏิบัติงานอีกด้วย ดังนั้นนอกจากจะพิจารณาเรื่องพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแล้วยังต้องคำนึงถึงพื้นที่ส่วนสำนักงานให้เพียงพอต่อการใช้งานอีกด้วย

 2. สำรวจพื้นที่โดยการค้นหาบนออนไลน์

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

เมื่อทราบวัตถุประสงค์การใช้งานเบื้องต้นแล้ว ขั้นตอนต่อไปของการหาเช่าคลังสินค้า เช่าโกดังหรือเช่าโรงงาน ก็คือการเริ่มมองหาอาคารให้เช่าที่ตรงกับวัตถุประสงค์และความต้องการของท่าน เนื่องด้วยในปัจจุบันเราสามารถหาสิ่งที่เราต้องการเกือบทุกอย่างได้บนโลกอินเตอร์เน็ตการหาเช่าโรงงาน โกดังหรือคลังสินค้าก็เช่นเดียวกัน เพียงท่านคลิ๊กเข้าไปค้นหาคำว่า “โรงงานให้เช่า” “โกดังให้เช่า” หรือ “คลังสินค้าให้เช่า” ใน Google ท่านก็จะเจอกับอาคารโรงงาน โกดังคลังสินค้ามากมายขึ้นมาให้ท่านเลือกชมได้ตามแต่วัตถุประสงค์และความต้องการของท่าน

อีกช่องทางหนึ่งที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันก็คือการค้นหาโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่า จากเวบไซต์ซื้อขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

www.thaihometown.com

www.ddproperty.com

www.dotproperty.com

www.ddteedin.com

www.pantipmarket.com

www.hipflat.com

โดยในเวบไซต์เหล่านี้จะมีหัวข้อสำหรับค้นหา โรงงาน โกดัง หรือ คลังสินค้าที่กำลังปล่อยเช่าได้โดยเฉพาะ ท่านสามารถเลือกชมได้ตาม ขนาด ราคาเช่า เขตพื้นที่ Location ที่อาคารเหล่านี้ตั้งอยู่ได้อีกด้วย

 

3.เยี่ยมชมโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าหรือคลังสินค้าให้เช่าเพื่อเปรียบเทียบคุณสมบัติของแต่ละแห่ง

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

หลังจากทำการสำรวจข้อมูลบนออนไลน์แล้ว เมื่อได้ขอ้มูลของโรงงาน โกดัง หรือ คลังสินค้าที่ท่านสนใจซึ่งมีคุณสมบัติตรงกับที่ท่านกำลังมองหา แนะนำให้ท่านจัดทำลิสต์รายการของโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่า เหล่านั้นเอาไว้ค่ะ จากนั้นเดินทางไปสำรวจพื้นที่จริงของโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่าด้วยตนเองตามรายการที่ท่านได้ลิสต์ไว้ แม้ว่าจะการสำรวจผ่านออนไลน์ จะเป็นการกรองหาพื้นที่ที่ต้องการเช่าได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือการเดินทางไปดูเพื่อสัมผัสพื้นที่จริงด้วยตัวเอง

แนะให้ทำการเดินทางไปสำรวจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่าที่ท่านสนใจอย่างละเอียด อย่างน้อย 2-3 ครั้ง เพื่อทำการเดินดูและสอดส่องทั่วบริเวณ จากนั้นทำการสำรวจว่าคุณสมบัติของโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าหรือคลังสินค้าให้เช่าแห่งนั้น ตรงกันกับคุณสมบัติที่ต้องการหรือไม่ รวมถึงการสอบถามนายหน้าหรือเจ้าหน้าที่อาคารเหล่านั้นโดยละเอียด ข้อมูลบางอย่างอาจต้องข้อคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งการลงสำรวจพื้นที่จริง จะทำให้ได้เปรียบในเรื่องนี้

อีกหนึ่งข้อแนะนำสำหรับการลงพื้นที่สำรวจเมื่อต้องการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้า คือควรมีการจัดทำ Spreadsheet หรือตารางเปรียบเทียบโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่าที่ท่านสนใจแต่ละแห่ง ประกอบไปด้วยคุณสมบัติต่างๆ ข้อดีและข้อด้อยจัดเรียงเป็นข้อๆ และให้คะแนน เพื่อประเมินเปรียบเทียบคุณสมบัติแบบละเอียด ซึ่งจะทำให้การพิจารณาเลือกโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่านั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รายละเอียดที่อยู่ใน Spreadsheet อาจประกอบไปด้วยขนาด ที่ตั้ง การคมนาคม ระยะทาง อุณหภูมิภายในอาคาร ฟังชั่นต่างๆของอาคาร การออกแบบผังอาคาร การดีไซน์อาคาร สาธารณูปโภค ความสวยงามของอาคารและโครงการ ระบบความปลอดภัย ราคาค่าเช่า อายุของอาคาร การซ่อมแซมอาคาร การบริการที่มีให้ของผู้ให้เช่า ความน่าเชื่อถือของผู้ให้เช่า และอื่นๆ สำรวจแล้วให้คะแนนแต่ละข้อ อาจมีคะแนนตั้งแต่ 1-5 แล้วรวมคะแนน แล้วใช้เปรียบเทียบโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่าแต่ละแห่ง

จากนั้นให้ตัดตัวเลือกทิ้งแล้วเหลือโรงงานให้เช่าหรือโกดังให้เช่าที่ต้องการเอาไว้สัก 3 แห่ง แล้วนำทั้ง 3 แห่งนั้นมาพิจารณาละเอียดอีกครั้ง ถึงความเหมาะสมของการประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่ารายเดือน อัตราค่าไฟฟ้า/น้ำปะปา ค่าส่วนกลาง และองค์ประกอบอื่นๆ โดยคำนึงถึงผลระยะยาวเป็นสำคัญ อาจทำการนัดหมายเข้าเยี่ยมชมอาคาร โรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่า ทั้ง 3 แห่งนี้อีกครั้งเพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมโดยละเอียดประกอบการตัดสินใจในการเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับท่านที่สุดค่ะ

สามารถอ่านวิธีการเลือกโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่า ที่ดีได้จาก บทความ 5 ข้อที่ต้องรู้ในการเลือกโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า

 

 

4. ศึกษาเงื่อนไขการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้า

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

ขั้นตอนเช่าคลังสินค้า เช่าโกดัง หรือโรงงานข้อสุดท้าย คือการพิจารณาเงื่อนไขการเช่าโดยละเอียด ซึ่งเงื่อนไขการเช่าจะส่งผลในระยะยาวสำหรับการเช่าโรงงานหรือคลังสินค้า เนื่องจากระยะเวลาสัญญาเช่าอาคารเหล่านี้มีระยะเวลานาน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3-6 ปี หากพิจารณาไม่รอบคอบ อาจทำให้เกิดข้อเสียเปรียบในธุรกิจได้

โดยเงื่อนไขการเช่าโรงงานหรือคลังสินค้าที่ต้องพิจารณา ได้แก่ ค่าเช่ารายเดือน กำหนดการชำระค่าเช่า ค่าส่วนกลาง ค่าเงินมัดจำ ค่าสาธารณูปโภค การซ่อมบำรุงรักษา ระยะเวลาสัญญาเช่า ภาษีต่างๆ การเช่าช่วง การต่อสัญญา การยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด เป็นต้น เมื่อเงื่อนไขเป็นเรื่องที่สามารถรับได้ ไม่รู้สึกว่าเสียเปรียบเจ้าของอาคาร ก็สามารถตกลงเช่าพื้นที่ได้ แต่ถ้าหากยังรู้สึกว่าไม่เหมาะสม ยังไม่ควรรีบตัดสินใจ อาจทำการแจ้งผู้ให้เช่าเพื่อขอปรับเปลี่ยนเงื่อนไขหรือมองหาพื้นที่อื่นต่อไป แล้วนำมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อด้อยกันอีกครั้งจนกว่าจะได้โรงงานให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าหรือโกดังให้เช่าที่ท่านถูกใจทั้งเงื่อนไขและคุณสมบัติ เพื่อดำเนินการเซ็นต์สัญญาเช่าต่อไปค่ะ ส่วนขั้นตอนการเซ็นต์สัญญาเช่านั้นสามารถอ่านได้จากบทความด้านล่างนี้ของเราค่ะ

สามารถอ่านข้อควรรู้ในการทำสัญญาเช่าเพิ่มเติมได้ที่บทความ 8 ข้อควรรู้ก่อนทำสัญญาเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้า คลิก!

โดยสรุปแล้วขั้นตอนและวิธีการหาเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้านั้นไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เนื่องจากในปัจจุบันมีเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่ทำให้การหาเช่าสถานที่เหล่านี้เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยเริ่มจากการรู้วัตถุประสงค์และคุณสมบัติต่างๆของอาคารโรงงาน โกดังหรือคลังสินค้าที่ต้องการเช่า จากนั้นค้นหาโรงงานให้เช่าคลังสินค้าให้เช่าหรือโกดังให้เช่าที่ที่ถูกใจทางอินเตอร์เน็ต จากนั้นดำเนินการนัดหมายเพื่อเข้าเยี่ยมชมตัวเลือกต่างๆที่ท่านได้เลือกไว้เพื่อนำมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของแต่ละแห่ง เมื่อได้ตัวเลือกที่ถูกใจแล้วจึงดำเนินการศึกษาเปรียบเทียบและต่อรองเงือนไขของแต่ะละที่ เมื่อได้โรงงานให้เช่าคลังสินค้าให้เช่าหรือโกดังให้เช่า ที่ถูกใจทั้งเงื่อนไขและคุณสมบัติแล้วก็สามารถทำการตกลงการเช่าได้เลยค่ะ เห็นไหมคะว่าการหาโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่านั้นไม่ยากเลย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้ประกอบการที่หาเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช้าคลังสินค้าอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ

 

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหาโรงงานให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่าที่เหมาะสมได้จากบทความด้านล่างนี้ของเราค่ะ

 

3 ขั้นตอนเช่าโรงงานและคลังสินค้า ทุกเรื่องควรรู้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า คลิ๊ก !

 

5 เคล็ดลับสำหรับการเจรจาต่อรองการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

 

 4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร

 

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่า คุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด บริการให้เช่าโดยบริษัทที่น่าเชื่อถือ โลเคชั่นดีเยี่ยม บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

Sources:

https://us.accion.org/resource/how-rent-warehouse-and-industrial-space/

Visitors: 261,715