7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า

ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต โรงงาน คลังสินค้า

7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า

ในปัจจุบันเรามักได้เห็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการก่อสร้างที่เกิดขึ้นตลอด โดยทางโปร อินด์ได้ติดตามและมุ่งมั่นพัฒนานำนวัตกรรมใหม่ๆเหล่านั้นมาใช้ในอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเรา และหนึ่งในนั้นก็คือวัสดุที่มีความสวยงาม แปลกตา และมีคุณสมบัติชั้นเยี่ยมอย่าง อลูมิเนียมคอมโพสิต (Aluminium Composite) ซึ่งได้รับความนิยมนำมาใช้สำหรับงานตกแต่งผนังอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคารโรงงาน โกดัง คลังสินค้า หรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ ทั้งผนังภายนอกและภายใน

อลูมิเนียมคอมโพสิตเป็นวัสดุที่สามารถนำมาดัดแปลงและออกแบบเป็นรูปทรงได้หลากหลาย เป็นนวัตกรรมการตกแต่งอาคารยุคใหม่ที่ทันสมัยและตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีจนกระทั่งอลูมิเนียมคอมโพสิตกลายเป็นวัสดุตกแต่งภายในและภายนอกอาคารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไปโดยปริยาย

เราจะลองมาดูกันค่ะว่าทำไมแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต (Aluminium Composite ) จึงได้รับความนิยม อลูมิเนียมคอมโพสิตมีข้อดีอย่างไร และทำไมถึงกลายมาเป็นวัสดุก่อสร้างยุคใหม่ที่นิยมนำมาใช้งานมากที่สุดรวมทั้งใช้เป็นวัสดุตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงให้เช่าของเราด้วยค่ะ ลองตามแอดมินมาดู 7 ข้อดีของ อลูมิเนียมคอมโพสิต (Aluminium Composite) ได้เลยค่ะ

ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิตสำหรับโรงงานคลังสินค้า

อลูมิเนียม คอมโพสิต (Aluminum Composite) คืออะไร?

อลูมิเนียม คอมโพสิต (Aluminum Composite) หรือที่เราเรียกสั้น ๆ ว่าแคลดดิ้ง (Cladding) เป็นวัสดุก่อสร้างนวัตกรรมใหม่ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มโครงสร้างผนังเบา ด้วยเหตุนี้มันจึงสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์

อลูมิเนียมคอมโพสิตเป็นวัสดุที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นจากการนำคุณสมบัติที่ดีของวัสดุหลาย ๆ ชนิดมาประกอบกัน โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าเพื่อการผลิตวัสดุชนิดใหม่ที่มีคุณภาพสูง แข็งแกร่งและทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ ทนต่อกรดด่างและความชื้น แต่ยังคงไว้ซึ่งน้ำหนักที่เบา แลสามารถนำไปใช้งานได้ดีทั้งภายในและนอกอาคาร

เมื่อได้อ่านคุณสมบัติที่เรากล่าวมาหลายท่านอาจคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีวัสดุแบบนี้. . .แต่แผนอลูมิเนียมคอมโพสิตสามารถทำได้ค่ะ

อลูมิเนียมคอมโพสิตถือเป็นวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งอาคารที่ฉีกทุกกฎความเชื่อของกรอบแนวคิดปัจจุบันออกไปอย่างสิ้นเชิง มันเป็นวัสดุที่ทำให้เราได้ท้าทายงานด้านสถาปัตยกรรมแบบไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป ช่วยต่อยอดและเพิ่มจินตนาการรวมถึงไอเดียการออกแบบให้ออกมาเป็นรูปร่างและเป็นจริงได้ง่ายกว่าครั้งอดีต

ส่วนประกอบของวัสดุอลูมิเนียม คอมโพสิต (Aluminum Composite)

อลูมิเนียม คอมโพสิต มีโครงสร้างภายในเป็นลักษณะแบบแซนด์วิช คือประกอบด้วยแผ่นประกบทั้งด้านบนและด้านล่าง ซึ่งแผ่นที่นำมาประกบนี้มีความบางแต่แข็งแกร่ง ในส่วนแกนกลางเป็นวัสดุที่มีความอ่อน ทำให้แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตยืดหยุ่นได้ดีและมีความทนทานสูงมาก สำหรับแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตโดยทั่วไปนั้นจะใช้แผ่นประกบเป็นแผ่นอลูมิเนียมบางประมาณ 0.15 - 0.50 มิลลิเมตรและแกนกลางใช้วัสดุโพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำที่มีความอ่อนตัว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติชั้นเยี่ยมอื่น ๆ คือทนต่อกรดและการกัดกร่อนได้ดีไม่เกิดสนิมอีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับเหล็ก

7 ข้อดีที่คุณควรรู้ ของอลูมิเนียม คอมโพสิต (Aluminum Composite)

1. น้ำหนักเบาเพียง 3.5 – 5 กิโลกรัม / ตารางเมตร

ด้วยความที่อลูมิเนียมคอมโพสิตมีน้ำหนักเบาและเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สะดวกในการติดตั้ง ติดตั้งได้เร็วและใช้งานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังทำให้ช่วยลดภาระของโครงสร้างที่ต้องรองรับน้ำหนักผนังอาคารอีกด้วย ทำให้มันกลายเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับนำมาสร้างอาคารสถานที่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เกรดพรีเมี่ยม เช่น โรงงานให้เช่า คลังสินค้าให้เช่า และอาคารสำนักงาน เป็นต้น  

2. วัสดุและสีเคลือบของอลูมิเนียมคอมโพสิตมีความคงทน แข็งแรงมีอายุการใช้งานยาวนานนับสิบปี 

อลูมิเนียมคอมโพสิตไม่เก็บความชื้น ไม่เป็นสนิม ไม่มีรอยขีดข่วน  ไม่เกิดเชื้อรา มีความคงทนแข็งแรงและด้วยคุณสมบัติด้านความคงทนของมัน ทำให้มันมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 10 ปี อีกทั้งยังถือว่าดีต่อสุขภาพของผู้ที่อยู่อาศัยในอาคาร และยังสามารถดูแลรักษา ทำความสะอาดได้ง่ายและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้อีกด้วย 

ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิตสำหรับโรงงานคลังสินค้า

3. อลูมิเนียมคอมโพสิตมีหลายเฉดสี รองรับการออกแบบทุกสไตล์

อลูมิเนียมคอมโพสิตมีทั้งโทนสีแบบปกติและสีลายวัสดุธรรมชาติ พื้นผิวเรียบ เนียน สวย มีสีมาตรฐานถึง 36 สีให้เลือกใช้งาน และยังสามารถจัดทำสีได้ตามความต้องการ จึงช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งทำให้อาคารโรงงาน คลังสินค้า สำนักงาน มีความโดดเด่น สวยงาม ทันสมัยหรูหรา เป็นที่จดจำของผู้คนได้อย่างดี

4. อลูมิเนียมคอมโพสิตประกอบและติดตั้งได้ง่าย ช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา

ด้วยความที่มีน้ำหนักเบาและออกแบบมาให้ติดตั้งได้อย่างสะดวกรวดเร็วและยังสามารถนำไปฉลุได้ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์สำหรับไม้และอะลูมิเนียม อีกทั้งยังมีมีน้ำหนักเบา สามารถวางแผนการใช้งาน การแบ่ง การพับแผ่น หรือการตัดงอได้อิสระ ด้วยเหตุนี้จึงช่วยประหยัดเวลาการทำงาน ทำให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยประหยัดต้นทุนค่าติดตั้งอีกด้วย

5. แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตสามารถดัดโค้งขึ้นรูปได้ง่าย

ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของอลูมิเนียมคอมโพสิตทำให้มันแปรรูปให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสมกับงานด้านสถาปัตยกรรมและสิ่งก่อสร้างที่ต้องการเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ตัวอาคารมีความโดดเด่นหรูหราและทันสมัย

6. ช่วยลดระดับความร้อนและเก็บเสียงภายในอาคารได้

อลูมิเนียมคอมโพสิตช่วยลดความร้อนได้ดีและยังช่วยเก็บเสียงภายในอาคาร นอกจากนี้มันยังทนต่อสภาพอากาศและแสง UV ทำให้รักษาสีและความมันวาวได้นานในทุกสภาพแวดล้อม อีกทั้งใช้เป็นฉนวนในการกันรังสีความร้อนเข้าในอาคารได้อย่างดี

7. มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย  

เราสามารถนำอลูมิเนียมคอมโพสิตมาใช้งานได้หลากหลาย เช่น ใช้หุ้มปิดผิวทั้งอาคารสูง โดยสามารถติดสลับกับกระจกได้ดี ทำเป็นฉาก กำแพง ผนัง ทั้งภายนอกและภายใน หรือจะนำไปหุ้มได้เสากลมและเสาเหลี่ยม รวมถึงใช้ปิดผิวในงานฝ้าเพดาน และ Facade อาคารได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในงานโฆษณาและงานโชว์สินค้าต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิตสำหรับโรงงานคลังสินค้า

 

จากข้อดีทั้ง 7 ข้อดังกล่าวทำให้อลูมิเนียมคอมโพสิตจึงเป็นวัสดุหลักที่ทาง โปร อินด์ เลือกใช้เพื่อตกแต่งอาคารสำนักงานของโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเราทุกยูนิต เพื่อที่ลูกค้าผู้เช่าของเราจะได้ใช้งานอาคารที่มีความโดดเด่น สวยงาม หรูหราและทันสมัยอยู่ตลอดเวลาค่ะ 

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุคุณภาพสูงต่างๆ ที่เรานำมาใช้กับอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเรา ไม่ว่าจะเป็น ประตูหน้าต่าง uPVC, การเคลือบพื้นด้วย Epoxy, การติดตั้งฉนวน PU เพื่อนกันความร้อน, การใช้โคมไฟ LED และการตกแต่งอาคารด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นต้น ได้ตามบทความด้านล่างนี้ค่ะ

6 ข้อดีของประตูหน้าต่าง uPVC สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam คลิ๊ก !

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

หากสนใจเช่าโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูง พร้อมสำนักงานดีไซน์สวย ออกแบบตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิต สามารถติดต่อเราได้นะคะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

  

sources:

  1. http://www.bpsintergroup.com/
  2. https://www.wazzadu.com/article/269
  3. https://en.proindsolutions.com/17523794/7-advantages-of-aluminum-composite-and-why-we-use-it-for-our-rental-factories-and-warehouses 

 

Visitors: 261,692