5 วิธีการไล่นกสำหรับอาคารโรงงานและคลังสินค้า

5 วิธีการไล่นกสำหรับโรงงานและคลังสินค้า

5 วิธีการไล่นกสำหรับอาคารโรงงานและโกดังคลังสินค้า

วิธีการไล่นกโรงงานไม่ใช่เรื่องยาก เพราะทางออกแบบสันติวิธี ไม่ใช่ความรุนแรง ก็สามารถกำจัดนกพิราบที่ก่อกวนโรงงานได้แบบอยู่หมัด! แค่รู้คุณเคล็ดลับวิธีแก้ไขอย่างตรงจุด

แอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะประสบปัญหาเกี่ยวกับนกตัวน้อยแต่สร้างความน่ารำคาญไม่น้อยให้กับอาคารโรงงานและคลังสินค้าโดยเฉพาะนกพิราบ เพราะนอกจากนกเหล่านี้จะสร้างความรำคาญแล้ว มูลนกยังเป็นที่มาของความสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชนิดต่าง ๆ อีกด้วย การหาวิธีการไล่นกโรงงาน วิธีการไล่นกคลังสินค้า หรือวิธีการไล่นกโกดังที่ได้ผลจริงจึงเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาที่เราไม่ควรมองข้าม

ในวันนี้ เราจะมาดูกันค่ะว่าจะมีวิธีการไล่นกและกำจัดนกพิราบโรงงานตัวร้ายไม่ให้เข้ามาก่อกวนสร้างความรำคาญโดยไม่ต้องใช้วิธีการที่รุนแรงได้อย่างไรบ้าง โรงงานและคลังสินค้าใหนที่กำลังเจอปัญญาหาเรื่องนกอยู่ล่ะก็ ลองตามแอดมินไปดู 5 วิธีการไล่นกสำหรับอาคารโรงงานและคลังสินค้ากันได้เลยค่ะ

5 วิธีไล่นกสำหรับโรงงานโกดังคลังสินค้า

 

5 วิธีการไล่นกโรงงาน กำจัดนกพิราบคลังสินค้าและโกดังแบบไม่ใช้ความรุนแรง

1. ไล่นกด้วยการแขวนแผ่น CD สะท้อนแสง 

วิธีการไล่นกโรงงานหรือนกในคลังสินค้าและโกดังด้วยการแขวนแผ่น CD สะท้อนแสงเป็นวิธีกำจัดนกพิราบในบริเวณโรงงานแบบคลาสสิคแต่ได้ประโยชน์หลายอย่าง เพราะวิธีนี้เป็นการนำแผ่น CD เก่ามารีไซเคิลให้เกิดประโยชน์ ช่วยลดขยะ แถมยังประหยัดอีกด้วย

วิธีการก็คือนำแผ่น CD ที่ไม่ใช้แล้วมาร้อยเข้ากับเชือก จากนั้นนำไปแขวนบริเวณระเบียงหรือกันสาดของอาคารโรงงานและคลังสินค้าโดยแขวนในทิศทางที่มีแสงอาทิตย์และลมเข้า เมื่อแสงส่องกระทบกับแผ่น CD จะเกิดการสะท้อนกลับ และลมจะทำให้แสงนั้นเคลื่อนไหวไปสะท้อนเข้ากับตาของนก ทำให้นกตกใจกลัวและไม่กลับมารบกวนในบริเวณรอบ ๆ อีก

 

2. ไล่นกด้วยการแขวนโมบาย

โมบายไม่ได้มีประโยชน์แค่เป็นเครื่องแขวนเพื่อความสวยงามตามอาคารบ้านเรือนทั่วไปเท่านั้น เพราะเรายังสามารถนำโมบายมาประยุกต์ใช้เป็นเครื่องมือกำจัดนกพิราบในโกดังหรือตามโรงงานและคลังสินค้าได้อีกด้วย

โมบายที่เราจะนำมาไล่นกต้องมีสีสันสดใส สามารถสะท้อนแสงได้ดีและมีเสียงกังวานเมื่อลมพัด จากนั้นจึงนำโมบายไปแขวนที่ระเบียงและกันสาด หรือขอบหน้าต่างโรงงานและในบริเวณที่ต้องการ เมื่อนกได้เห็นแสงสะท้อนและเสียงดังที่เกิดจากโมบายก็จะทำให้มันรู้สึกรำคาญและตกใจจนไม่กลับมาก่อกวนหรือสร้างความรำคารให้โรงงานและคลังสินค้าของเราอีก

 

 3. ไล่นกด้วยการติดตั้งหนามกันนก

ปัจจุบันมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อวิธีการไล่นกโรงงานโดยเฉพาะ หนามกันนกก็คือหนึ่งในนั้น โดยแผ่นหนามกันนกมีลักษณะเป็นหนามพลาสติกแข็งเรียงกันเป็นแผง สามารถนำไปวางหรือติดตั้งในจุดที่ต้องการได้สะดวก ใช้ไล่นกได้ดีโดยไม่ทำให้นกบาดเจ็บ

ส่วนการกำจัดนกพิราบโรงงานด้วยหนามกันนก ให้นำแผ่นหนามไปติดตั้งบริเวณแนวคานของอาคารโรงงานและคลังสินค้าหรือในจุดที่นกชอบเข้ามาเกาะและทำรัง เพราะการทำเช่นนี้จะทำให้นกไม่สามารถเกาะได้สะดวก เมื่อนกเกาะจุดดังกล่าวไม่ได้มันก็จะไม่กลับมาอีก ปัญหาเรื่องนกก็จะหมดไปแบบไม่ต้องกงังวลว่านกจะบาดเจ็บ

 5 วิธีไล่นกสำหรับโรงงานโกดังคลังสินค้า

 

4. ไล่นกด้วยการแขวนนกเหยี่ยวปลอม งูปลอม หรือใช้นกเหยี่ยวไล่นก

นกเป็นสัตว์ที่ฉลาดและมีสัญชาตญาณเอาตัวรอดสูงมาก ถึงจะเป็นนกพิราบหรือนกในเมืองที่คุ้นเคยกับเสียงดัง คนพลุกพล่าน และบรรดารถราที่วิ่งผ่านไปมาก็ตาม เพราะฉะนั้นการนำนกเหยี่ยวปลอมหรืองูปลอมที่เปรียบเหมือนสัตว์นักล่าที่ต้องระวังภัยมาแขวนจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการไล่นกโรงงานที่ดี

วิธีนี้เป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีหุ่นไล่กาเหมือนกับชาวนาใช้ไล่นกในนาข้าว เพราะโดยทั่วไปแล้วสัตว์มักเกรงเจ้าถิ่น หากนกเห็นมีนกเจ้าถิ่นอยู่บริเวณไหน นกอื่นก็จะไม่กล้าเข้าไปในบริเวณอาคารโรงงานและคลังสินค้าอีกต่อไป ดังนั้นลองนำนกเหยี่ยวปลอมหรืองูปลอมมาแขวนบริเวณที่นกชอบมาก่อกวน ก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องนกพิราบในโรงงานหรือคลังสินค้าของเราได้ค่ะ 

หรือถ้าหากนกยังไม่กลัวเมื่อเราแขวนนกปลอมหรืองูปลอมแล้ว ยังมีอีกวิธีที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมใช้สำหรับไล่นกพิราบตามโรงงานและโกดังคลังสินค้า นั่นคือการใช้นกเหยี่ยวและนกอินทรีจริง ที่เลี้ยงและฝึกมาสำหรับใช้ไล่นกโดยเฉพาะค่ะ ถือว่าเป็นวิธีไล่นกแบบธรรมชาติที่น่าสนอีกวิธีหนึ่ง หากสนใจสามารถตามดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaihawkmaster.com/

 

  

5. ไล่นกด้วยการติดตาข่ายพีวีซี 

การติดตาข่ายเป็นอีกวิธีการไล่นกโรงงาน คลังสินค้า หรือโกดังที่ดีที่สุด เพราะสามารถป้องกันนกไม่ให้เข้ามารบกวนบริเวณที่เราต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการก็คือนำตาข่ายพีวีซีขึงปิดช่องว่างหลังคาและช่องระบายอากาศของอาคารโรงงานและคลังสินค้า ตาข่ายจะช่วยป้องกันไม่ให้นกเข้ามาเกาะหรือทำรัง นอกจากนี้ยังไม่บดบังทัศนยีภาพและช่วยให้ระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

การแขวนตาข่ายพีวีซีจะช่วยป้องกันนกไม่ให้เข้ามารบกวนทั้งในและนอกอาคาร ช่วยป้องกันเครื่องจักร สินค้า หรือสิ่งของภายในโรงงาน โกดังและคลังสินค้าได้เป็นอย่างดีโดยไม่ทำร้ายและไม่เป็นอันตรายต่อนกค่ะ

 

วิธีการไล่นกโรงงานหรือนกบริเวณโกดังและคลังสินค้านั้นไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง เพราะมีหลายวิธีที่เราสามารถกำจัดนกพิราบโรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องฆ่าหรือทำให้นกบาดเจ็บ แต่ก็สามารถไล่นกพิราบในโรงงานแบบได้ผลจริง ประหยัด ไม่ต้องเสียเงินไปกับเครื่องมือราคาแพง เป็นผลดีทั้งต่อผู้ประกอบการ เจ้าของอาคารโรงงาน โกดังสินค้า ไปจนถึงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานที่ทำงานในบริเวณนั้นจากกลิ่นมูลนกรบกวนและเชื้อโรคที่มากับนกได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเจอปัญหานกรบกวนบริเวณโรงงานอย่านิ่งนอนใจ ลองเลือกใช้ 5 วิธีการไล่นกโรงงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดูนะคะ รับรองว่าเห็นผลแน่นอน

 

หากสนใจเช่าโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ติดตั้งตาข่ายกันนกให้ทุกยูนิต ใส่ใจทุกรายละเอียด พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร ติดต่อเราได้นะคะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

   โรงงานให้เช่า

    คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า 

 

Sources:

http://www.thaihawkmaster.com/

https://home.kapook.com/view149477.html

Images from:

https://pixabay.com/

https://www.freepik.com/

 

Visitors: 261,674