5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

ในปัจจุบันโคมไฟ LED และหลอดไฟ LED กำลังเป็นที่นิยมในการนำมาใช้งานภายในโรงงาน โกดัง และคลังสินค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยประโยชน์ด้านการประหยัดพลังงาน ราคาที่ถูกลงอย่างมากและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหลอดไปปกติหลายเท่าตัว วันนี้แอดมินได้รวบรวมข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในอาคารโรงงานและโกดังคลังสินค้ามาให้อ่านกันกับ 5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า มาดูกันว่าข้อดีของหลอดไฟ LED นั้นมีอะไรบ้างและเพราะเหตุใดทางโครงการให้เช่าโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงของ โปร อินด์ ถึงเลือกใช้เฉพาะโคมไฟ LED และหลอดไฟ LED ติดตั้งในอาคารให้เช่าของเรา วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปค้นหาคำตอบกันค่ะกับ 5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

1. LED ประหยัดไฟมากกว่าถึง 75%

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

การใช้โคมไฟและหลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า ช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 75% เมื่อเทียบกับการใช้หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะโรงงาน โกดัง และ คลังสินค้าขนาดใหญ่ ที่ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้อย่างมาก อีกทั้งยังเป็นการประหยัดไฟฟ้าช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

สามารถอ่านวิธีประหยัดพลังงานในโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ บทความ 5 วิธีประหยัดพลังงานในโรงงานและโกดังคลังสินค้า เพื่อผลกำไรที่มากขึ้น คลิ๊ก !

2. LED ให้ความสว่างที่มากกว่าและคงที่กว่า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

โคมไฟและหลอดไฟ LED จะให้ความสว่างที่มากกว่าและคงที่กว่าหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ที่ใช้กันโดยทั่วไป  จึงเหมาะอยากยิ่งกับการนำมาใช้ภายในโรงงานโกดังและคลังสินค้า อีกทั้งการให้แสงที่คงที่ไม่กระพริบขณะเปิดใช้งาน ช่วยให้พนักงานที่อยู่ภายใต้แสงประเภทนี้ระหว่างการผลิตชิ้นงาน ไม่ปวดตา ปวดหัว ซึ่งแสงที่กระทบเข้าตาจะมีคุณภาพที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับการทำงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพของงานที่เพิ่มขึ้น

3. LED อายุการใช้งานนานกว่า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

หลอดไฟและโคมไฟ LED มีอายุการใช้งานที่นานกว่าหลอดไฟแบบฟลูออเรสเซนต์หลายเท่าตัว โดยอายุการใช้งานของหลอดไฟและโคมไฟ LED โดยเฉลี่ยสามารถใช้ได้นานถึง 50,000 ชั่วโมง ดังนั้นหากเป็นการใช้งานในโรงานหรือโกดังคลังสินค้าที่เปิด 8-10 ชั่วโมงต่อวัน จะมีอายุการใช้งานได้ไม่ต่ำกว่า 10 ปีซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆในระยะยาวค่ะ เพราะนอกจากจะประหยัดค่าไฟยังสามารถใช้งานได้นานกว่า ทำให้ท่านผู้ประกอบการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหลอดไฟบ่อยๆอีกด้วยค่ะ

4. LED ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

อย่างที่กล่าวไปในหลาย ๆข้อ  ข้อดีก่อนหน้านี้ทั้งการประหยัดไฟมากกว่าแบบฟลูออเรสเซนต์ 75% มีอายุการใช้งานที่มากกว่าทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ให้แสงสว่างคงที่ ไม่กระพริบและกินไฟ ฯลฯ ซึ่งทุกเรื่องนี้ช่วย ให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการใช้หลอดแบบฟลูออเรสเซนต์ หรือหลอดไฟแบบทั่วไป ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันค่ะ

5. LED ไม่ร้อนและปลอดภัยกับการใช้งานมากกว่า

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า

หลอดLED ใช้พลังงานน้อยกว่าหลอด ฟลูออเรสเซนต์และหลอดประหยัดทั่วไป หลอด LED ปล่อยความร้อนน้อยมากเมื่อเทียบกับหลอดชนิดอื่นๆ ทำให้เมื่อใช้งานในห้องจะไม่รู้สึกระคายเคืองจากความร้อนที่ปล่อยออกมาจากหลอดไฟ เนื่องจากตัวหลอดมีความร้อนน้อยมาก แตกเสียหายยากและไม่มีชิ้นส่วนที่เป็นอันตรายเช่น กระจก และสารเคมีที่เคลือบอยู่ภายในตัวหลอดไฟ อย่างเช่น ปรอท   ให้แสงสว่างสูงและคงที่ ไม่ร้อน ทำให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมที่ไวต่อแสง UV เช่นอุตสาหกรรมทอผ้าและอิเล็กโทรนิกส์   ไม่เสื่อมหรือเสียหายง่ายจากการเปิด/ปิดของหลอดไฟ  ไม่ดึงดูดแมลงชนิดต่างๆให้เข้ามาเล่นไฟ ทำหลอดไฟไม่สกปรกบริเวณพื้นที่ที่ติดตั้งสะอาด  อีกทั้งการที่หลอดหรือโคมไฟ LED ไม่ก่อให้เกิดความร้อนนั้น สามารถลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดไฟไหม้อันเนี่องมาจากโคมไฟที่ร้อนจัดได้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและอุ่นใจในการใช้อาคารโรงงานและคลังสินค้าได้อย่างมาก

 

พาชมวีดิโออธิบายข้อดีและข้อเสียของหลอดไป LED ไปชมกันเลยค่ะ

 

โดยสรุปแล้วการใช้หลอดไฟและโคมไฟ LED ในโรงงานและโกดังคลังสินค้านั้นมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านประหยัดพลังงาน ด้านการให้แสงว่างที่คงที่และมากกว่า ด้านอายุการใช้งานที่มากกว่าซึ่งส่งผลถึงการประหยัดค่าซ่อมแซมและค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีประโยชน์ด้านความปลอดภัยอันเนื่องมาจากการปล่อยความร้อนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับโคมไฟปกติโดยทั่วไป ทั้งหมดนี้คือข้อดีของไฟ LED ซึ่งมีอยู่มากมาย ด้วยเหตุนี้โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเราทุกยูนิต จึงใช้เฉพาะโคมไฟและหลอดไฟ LED ทั้งหมดค่ะ  

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุคุณภาพสูงต่างๆ ที่เรานำมาใช้กับอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเรา ไม่ว่าจะเป็น ประตูหน้าต่าง uPVC, การเคลือบพื้นด้วย Epoxy, การติดตั้งฉนวน PU เพื่อนกันความร้อน, การใช้โคมไฟ LED และการตกแต่งอาคารด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นต้น ได้ตามบทความด้านล่างนี้ค่ะ

 

6 ข้อดีของประตูหน้าต่าง uPVC สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam คลิ๊ก !

 

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่า คุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกยูนิตใช้หลอดไฟและโคมไฟ LED คุณภาพสูง โลเคชั่นดีเยี่ยม บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

พาชมตัวอย่างโครงการโรงงานให้เช่าของเราค่ะ วีดีโอโครงการ PRO IND Factory Park 2 โครงการให้เช่าโรงงานและให้เช่าโกดังคลังสินค้า พร้อมออฟฟิศ คุณภาพสูง เชิญชมได้เลยค่ะ 

 

 

Sources:

http://www.engineerfriend.com

https://www.rawee-lighting.com/index.php?route=information/information&information_id=14

http://www.chinpower.net/knowledges/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%88%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%8A/

https://youtu.be/9GWPvErbHuY

Visitors: 261,688