4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam

ฉนวนกันความร้อน PU Foam คือ เป็นการใช้โฟมกันความร้อนคุณภาพสูงที่นำมาฉีดลงบนผิวของวัสดุ ทำให้สามารถป้องกันความร้อนได้ดี ซึ่งตัวโฟมหรือฉนวนที่ถูกฉีดลงบนวัสดุนั้นจะยึดเกาะตัววัสดุได้ดีมาก จึงทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนสูงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานไม่หลุดร่อนเร็วจนเกินไปค่ะ ซึ่งฉนวนที่ได้รับความนิยมนำมาใช้ คือ โพลียูรีเทนโฟม หรือ PU โดยจะมีโครงสร้างแบบ Semi Closed Cell ที่จะถูกฉีดพ่นในบริเวณใต้แผ่นของหลังคา ในปัจจุบันด้วยสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นเรื่อยๆของประเทศไทย หลังคาที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อนนั้นกำลังเป็นที่นิยมใช้อย่างมากในอาคารโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า ส่วนข้อดีของหลังคาที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้แอดมินสรุปมาให้อ่านกันกับ 4 ข้อดีของการติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam ที่หลังคาโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า

4 ข้อดีของการติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam ที่หลังคาโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า

1. ป้องกันความร้อนได้ดีเข้าสู่ตัวอาคารได้อย่างดี

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam

ฉนวน PU Foam โรงงานที่ถูกติดไว้ใต้หลังจะถูกเรียกว่าหลังคาเมทัลชีท ตัวฉนวนกันความร้อนแบบ PU Foam  จะสามารถป้องกันความร้อนได้สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์และยังช่วยลดการกระจายความร้อนของตัวหลังคาไปสู่บรรยากาศภายในอาคาร  จึงทำให้อากาศภายในตัวโรงงานอุตสาหกรรมยังคงมีความเย็นสบาย พร้อมช่วยลดภาระเรื่องค่าไฟที่เกิดจากความร้อนสูงจนทำให้ต้องใช้งานเครื่องปรับอากาศหรือพัดลมตัวใหญ่ที่มากขึ้น นอกจากนี้ฉนวน PU Foam โรงงานหรือโกดังเก็บสินค้าจะสามารถกรองความร้อนและรังสี UV ไม่ให้เข้ามาภายในอาคารได้หรือเข้ามาได้น้อยที่สุด จึงทำให้อากาศยังคงเป็นปกติ สินค้าต่าง ๆ ที่เก็บภายในโกดังหรือเครื่องจักรภายในโรงงานจะไม่ได้รับความเสียหายอีกด้วย

อ่านความสำคัญของการป้องกันความร้อนในโรงงานและคลังสินค้าได้ที่บทความ 5 เหตุผลทำไมเราควรให้ความสำคัญกับระบบกันความร้อนโรงงานและคลังสินค้า คลิก!

2. ลดเสียงและป้องกันการรั่วซึม

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการติดตั้งฉนวน PU Foam ที่หลังคาโกดังและโรงงาน คือ การติดตั้งฉนวน PU Foam จะช่วยลดเสียงดังของสิ่งที่มากระแทกกับหลังคาหรือเสียงฝนตกได้เป็นอย่างดี เพราะฉนวน PU Foam เป็นวัสดุที่ช่วยดูดซับเสียง อีกทั้งยังช่วยในเรื่องป้องกันการรั่วซึมของน้ำฝนได้ดีอีกด้วย ฉนวนหลังคาชนิดนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในการใช้กับโรงงานอุตสาหกรรม โกดัง คลังสินค้า และอาคารต่าง ๆ

3. ทนทานกว่าหลังคาทั่วไป

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam

ฉนวน PU Foam สำหรับหลังคาคลังสินค้าและโรงงานมีคุณสมบัติในการป้องกันความชื้นจากอากาศได้ดี เพราะเป็นลักษณะของฉนวนแบบเซลล์ปิดที่จะยึดเกาะกับตัววัสดุที่เป็นหลังคา ไม่เกิดเป็นรอยต่อ จึงเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด ไม่มีโพรงอากาศไม่เกิดความชื้น ทำให้การใช้งานมีความทนทานสูง ไม่เสี่ยงต่อการสึกกร่อนหรือการเกิดสนิม

4. ไม่เป็นเชื้อไฟ ไม่ติดไฟง่าย

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งขอฉนวน PU Foam คือมีคุณสมบัติพิเศษที่ไม่ติดไฟได้ง่าย เมื่อเกิดปัญหาเรื่องไฟไหม้ ไฟจะไม่ลุกลามไปที่ตัวฉนวนจึงหยุดการเผาไหม้ได้ดี ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาใช้ในโรงงานและคลังสินค้า ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัยได้มากกว่าอาคารอื่นๆโดยทั่วไป

 4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam


 พาชมวิดีโอคุณสมบัติและวิธีการผลิตหลังคาที่ติดตั้งฉนวน PU Foam เพื่อกันความร้อนกันค่ะ เพื่อให้ท่านเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ตามไปชมกันเลยค่ะ

 

และนี่ก็คือข้อดีต่างๆของการติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam ที่หลังคาโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า หากท่านกำลังมองหาฉนวนกันความร้อนสำหรับหลังคาที่มีคุณภาพสูง กันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีข้อดีด้านอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นช่วยลดเสียงดังเวลาฝนตก ป้องกันการรั่วซึมของน้ำฝนทางหลังคา เพิ่มความทนทานให้หลังคา อีกทั้งยังไม่ติดไฟง่ายซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาใช้ในโรงงานและคลังสินค้า จากข้อดีต่างๆเหล่านี้ฉนวนกันความร้อน PU Foam จึงเป็นวัสดุที่เราเลือกใช้และแนะนะในการติดตั้งเพื่อกันความร้อนค่ะ


สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุคุณภาพสูงต่างๆ ที่เรานำมาใช้กับอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเรา ไม่ว่าจะเป็น ประตูหน้าต่าง uPVC, การเคลือบพื้นด้วย Epoxy, การติดตั้งฉนวน PU เพื่อนกันความร้อน, การใช้โคมไฟ LED และการตกแต่งอาคารด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นต้น ได้ตามบทความด้านล่างนี้ค่ะ

 

6 ข้อดีของประตูหน้าต่าง uPVC สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่า คุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมหลังคาที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อนและระบบระบายความร้อนอื่นๆไว้อย่างครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด โลเคชั่นดีเยี่ยม บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

พาชมตัวอย่างโครงการโรงงานให้เช่าของเราค่ะ วีดีโอโครงการ PRO IND Factory Park 2 โครงการให้เช่าโรงงานและให้เช่าโกดังคลังสินค้า พร้อมออฟฟิศ คุณภาพสูง เชิญชมได้เลยค่ะ 

 

 

 

 

Sources:

https://www.cj.co.th/pu-foam

http://bit.ly/2CsVZ0P

https://www.sermthaipufoamsteelroof.com/

https://youtu.be/sPGYMruPfXA

https://en.proindsolutions.com/17497775/4-advantages-of-pu-roofs-for-rental-factory-and-warehouse

Visitors: 262,969