3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (Epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

การเคลือบพื้น Epoxy คือ การเคลือบพื้นด้วยสีอีพ็อกซี่ซึ่งเป็นสารยางสังเคราะห์ที่เกิดจากปฏิกิริยาระหว่าง Epoxy กับ Polyamine โดยนำมาผสมกันทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีทำให้เกิดการเชื่อมเป็นร่างแหและเป็นผืนเดียวกัน นิยมนำมาเคลือบพื้นที่ต้องการเน้นเรื่องความสะอาดและไร้รอยต่อ นอกจากนี้พื้นอีพ็อกซี่ ยังมีข้อดีด้านความทนทานต่อ กรด-ด่าง สารเคมี และน้ำมันได้ดี มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นมากสามารถป้องกันการสึกหรอของพื้นโรงงานและคลังสินค้าได้อย่างดี มีความมันเงาและสีสันที่หลากหลาย พร้อมให้บรรยากาศที่ดูสะอาดและปลอดภัย ด้วยเหตุนี้การเคลือบพื้นด้วยEpoxy จึงเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการทำเป็นพื้นโรงงานมาตรฐานสูง นอกจากนี้ Epoxy มีความโดดเด่นกว่าสีเคลือบพื้นธรรมดาด้านความทนทานต่อการใช้งานและการยึดเกาะกับพื้นคอนกรีตได้ดีกว่าอีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว พื้นอีพ็อกซี่ จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิดหลักๆ คือ Epoxy Coating และ Epoxy Self Leveling

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

1. Epoxy Coating

คือ พื้นที่ถูกเคลือบด้วยสีอีพ็อกซี่ความหนาต่ำ โดยปกติจะมีความหนาประมาณความหนาประมาณ 0.3 – 0.45 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับพื้นโรงงานและคลังสินค้าที่ใช้งานไม่หนักมากนัก เช่น ส่วนทางเดินและส่วนจัดเก็บสินค้า เป็นต้น

2. Epoxy Self Leveling

คือ พื้นที่ถูกเคลือบด้วยสีอีพ็อกซี่ความหนาสูง ความหนาตั้งแต่ 2 มิลลิเมตรขึ้นไป เหมาะสำหรับพื้นที่ต้องการความแข็งแรงสูงและใช้งานอย่างหนัก เช่น ทางเดินรถโฟล์ลิฟต์

ข้อดีพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

1.เพิ่มความแข็งแรงและปลอดภัยของพื้นโรงงานและคลังสินค้า

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

ในปัจจุบันการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) ในโรงงานอุตสาหกรรมได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากพื้นของโรงงานมักจะเสี่ยงต่อการถูกกระแทกจากการตกหล่นหรือการเคลื่อนย้ายสิ่งต่าง ๆ และต้องรองรับน้ำหนักของเครื่องจักรขนาดใหญ่ อีกทั้งอาจจะมีสารเคมีและน้ำมันที่อาจตกลงสู่พื้นและทำลายพื้นผิวของโรงงานได้ การเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) โรงงานจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการเพิ่มความแข็งแรงและปลอดภัยให้กับพื้นโรงงาน เนื่องจากนี้เมื่อเคลือบแล้วจะทำให้พื้นคอนกรีตสามารถทนทานต่อแรงกระแทก รองรับน้ำหนักต่าง ๆ ได้ดี ไม่ทำให้พื้นลื่น ทั้งยังทนทานต่อความร้อนและไฟได้อีกด้วย ลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับพื้นโรงงานได้อย่างดีค่ะ ดังนั้นการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) จึงป็นสิ่งที่ทุกๆโรงงานควรทำ เพราะนอกจากจะทนทานต่อแรงกระแทกและน้ำหนักแล้ว ยังป้องกันคราบสกปรกต่าง ๆ ซึมเข้าสู่พื้นของโรงงานได้ ช่วยทำให้อากาศภายในโรงงานเย็นมากขึ้นเพราะสามารถส่งความเย็นจากพื้นมาสู่ภายในโรงงาน การเคลือบ Epoxy ที่พื้นจึงไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของความแข็งแรงปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มประโยชน์เรื่องของสภาพอากาศภายในโรงงานอีกด้วย

2.ยืดอายุการใช้งานของพื้น

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

อีกหนึ่งคุณประโยชน์ของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) โรงงาน คือ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นได้นานขึ้น โดยเฉพาะพื้นคอนกรีตที่มักจะแตกหักหรือร้าวเสียหายง่าย เมื่อเคลือบ Epoxy ไปแล้วจะทำให้เกิดความยืดหยุ่น ทนต่อแรงกระแทกและน้ำหนักจำนวนมากได้เป็นอย่างดี พื้นคอนกรีตที่อยู่ด้านล่างของ Epoxy มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการซ่อมแซมพื้น ทำให้ประหยัดงบประมาณในการซ่อมบำรุงพื้นโรงงานและคลังสินค้าได้อย่างดีทีเดียวค่ะ การเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่จึงถือเป็นการลงทุนที่ช่วยให้ใช้พื้นโรงงานได้ระยะยาวนานขึ้นและยังช่วยประหยัดเรื่องการจ้างแรงงานในการซ่อมแซมพื้นอีกด้วย

3.สร้างความสวยงามให้กับพื้น

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

การเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) โรงงาน ทำให้พื้นดูสะอาดและสวยงามสามารถดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย โดยทั่วไปโรงงานอุตสาหกรรมและโกดังคลังสินค้ามักจะเลือกใช้พื้นซีเมนต์หรือพื้นกระเบื้อง เมื่อใช้งานไปได้สักพักพื้นซีเมนต์และพื้นกระเบื้องจะเกิดการแตกร้าว มีรอยต่อที่ทำให้คราบสกปรกต่าง ๆ ลงไปฝังลึกได้ หากเปลี่ยนมาใช้เป็นการเคลือบพื้นด้วย Epoxy จะทำให้การใช้งานพื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและดูสะอาดสวยงามมากขึ้น เนื่องจาก Epoxy จะเคลือบพื้นผิวไม่ให้มีรอยต่อและไม่มีร่องที่คราบสกปรกต่าง ๆ จะเข้าไปฝังตัวได้ ทั้งยังสามารถทำความสะอาดฝุ่นกับคราบสกปรกที่อยู่บนพื้นได้ง่ายดาย ทำให้พื้นผิวมีความสวยเงางามตลอดเวลา จึงเหมาะต่อการใช้ในโรงงานผลิตอาหาร, โรงงานผลิตอาหารเสริม, โรงงานผลิตเครื่องสำอาง, โรงงานผลิตเครื่องดื่ม และโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอาหารเป็นอย่างมาก

โดยสรุปแล้วข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้านั้นมีอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความแข็งแรงคงทน ปกป้องพื้นโรงงานและคลังสินค้าจากสารเคมีและคราบน้ำมันได้อย่างดี ไม่ทำให้เกิดฝุ่น อีกทั้งยังทำความสะอาดง่ายช่วยทำให้โรงงานอุตสาหกรรมดูสะอาดถูกสุขลักษณะ  และยังช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นโรงงานและคลังสินค้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมดูแลรักษาพื้น ถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่าอย่างยิ่งค่ะ

 พาชมวีดิโอวิธีเคลือบพื้นโรงงานและคลังสินค้าด้วย Epoxy กันค่ะ ไปดูขั้นตอนกันว่าทำไมพื้นที่เคลือบเสร็จแล้วถึงได้แข็งแรงคงทนต่อการใช้งานค่ะ

 

 

จากข้อดีทั้ง 3 ข้อดังกล่าวทำให้พื้นอีพ๊อกซี่จึงเป็นวัสดุหลักที่ทาง โปร อินด์ เลือกใช้เพื่อเคลือบพื้นอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเราทุกยูนิต เพื่อที่ลูกค้าผู้เช่าของเราจะได้ใช้งานอาคารที่มีคุณภาพสูง สวยงาม สะอาดและอยู่สบายค่ะ 

 

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุคุณภาพสูงต่างๆ ที่เรานำมาใช้กับอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเรา ไม่ว่าจะเป็น ประตูหน้าต่าง uPVC, การเคลือบพื้นด้วย Epoxy, การติดตั้งฉนวน PU เพื่อนกันความร้อน, การใช้โคมไฟ LED และการตกแต่งอาคารด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นต้น ได้ตามบทความด้านล่างนี้ค่ะ

 

6 ข้อดีของประตูหน้าต่าง uPVC สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam คลิ๊ก !

 

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

 

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่า คุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด พื้นอาคารเคลือบด้วยอีพ๊อกซี่พร้อมเข้าใช้งาน โลเคชั่นดีเยี่ยม บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

พาชมตัวอย่างโครงการโรงงานให้เช่าของเราค่ะ วีดีโอโครงการ PRO IND Factory Park 2 โครงการให้เช่าโรงงานและให้เช่าโกดังคลังสินค้า พร้อมออฟฟิศ คุณภาพสูง เชิญชมได้เลยค่ะ 

 

 

Sources:

http://www.higherboomfloor.com/epoxy-flooring-in-industrial-plants.html

https://shorelinepaintingct.com/blog/10-advantages-of-epoxy-floor-coating/

http://www.vic-coatings.com/%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B9%88-epoxy-floor-system/

http://www.epoxy-service.com

https://en.proindsolutions.com/17490178/3-benefits-of-epoxy-floor-coatings-for-factory-and-warehouse

https://youtu.be/7bPT9mDuZzU

Visitors: 261,697