5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

โรงงาน โกดัง และคลังสินค้า เป็นสถานที่ประกอบการที่สำคัญของหลายๆธุรกิจ และมีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่หันมาสนในการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้แทนการเป็นเจ้าของ ด้วยประโยชน์หลายๆอย่างของการเช่า ไม่ว่าจะเป็นการใช้ทุนที่น้อยกว่า หรือการสามารถขยับขยายได้ง่ายกว่า เป็นต้น (อ่านข้อดีโดยละเอียดของการเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าได้ที่ บทความ 8 ข้อดีของการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า คลิก! )

แต่ท่านรู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันมีมิจฉาชีพจำนวนไม่น้อยที่จ้องหาผลประโยชน์จากค่าเช่าและเงินมัดจำในการเช่า ดังนั้นท่านผู้ประกอบการจึงควรรู้ถึงกลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า เพื่อเตรียมไว้เป็นแนวทางในการป้องกันไม่ให้ถูกมิจฉาชีพเหล่านี้หลอกได้ค่ะ เหมือนดังภาษิตที่ว่ารู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

1. อย่าเชื่อภาพถ่าย ต้องไปดูสถานที่จริง

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

ในปัจจุบันที่เราสามารถเลือกหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่าได้อย่างง่ายดายทางอินเตอร์เน็ต ทำให้มีมิจฉาชีพจำนวนไม่น้อยพยายามหลอกลวงผู้ต้องการหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า ด้วยวิธีง่ายมากคือ พวกเขาจะใช้ภาพถ่ายที่ทำปลอมขึ้นมา หรือบางคนก็ตัดต่อภาพให้ดูสมจริงทั้ง ๆ ที่นั่นไม่ใช่พื้นที่ให้เช่าของตนเองเพื่อหลอกเอาเงินมัดจำ บางแห่งตัดต่อภาพพื้นที่ให้เช่าดูดีเกินจริงหรือแม้กระทั่งใช้ภาพอาคารของผู้อื่น ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วอาจไม่ได้เป็นดังที่คิดเอาไว้ด้วยซ้ำ ดังนั้นการมองแค่ภาพถ่ายอย่างเดียวนั้นจึงไม่เพียงพอเมื่อต้องการหาเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้าค่ะ

สิ่งสำคัญคือจำเป็นต้องหาเวลาในการไปสำรวจพื้นที่จริงอย่างน้อย 3-4 ครั้งว่าเป็นอย่างไร เหมาะสมกับการใช้งานมากน้อยเพียงใดก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญาเช่าและจ่ายเงินมัดจำ วิธีดูว่าพื้นที่เหมาะสมหรือไม่ให้คำนึงด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน ด้านขนาดของพื้นที่ ด้านประเภทการอนุญาตให้ใช้งานของอาคาร ด้านความสะดวกในการเดินทาง ด้านความน่าเชื่อถือของผู้ให้เช่า ด้านความสะอาดและความปลอดภัยของโครงการที่ให้เช่า รวมถึงการบริการต่างๆระหว่างการเช่าของผู้ให้เช่าโรงงานและคลังสินค้าด้วยค่ะ

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหาโรงงานให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่าที่เหมาะสมได้จากบทความด้านล่างนี้ของเราค่ะ

3 ขั้นตอนเช่าโรงงานและคลังสินค้า ทุกเรื่องควรรู้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนหาโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า คลิ๊ก !

5 ข้อที่ต้องรู้ในการเลือกโรงงานให้เช่าและโกดังคลังสินค้าให้เช่า คลิ๊ก !

4 ขั้นตอนและวิธีการหาโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่าและโรงงานให้เช่า ต้องทำอย่างไร คลิ๊ก !

5 เคล็ดลับสำหรับการเจรจาต่อรองการเช่าโรงงาน เช่าโกดัง หรือเช่าคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

2. อัตราค่าเช่าที่ต่ำเกินไปใช่ว่าจะดีเสมอไป

บรรดามิจฉาชีพมักจะดึงดูดผู้ต้องการหาโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าด้วยการเสนอราคาที่ต่ำเกินจริง เพื่อให้ผู้ประกอบการเร่งการตัดสินใจในการตกลงการเช่าและวางมัดจำ ซึ่งโดยส่วนมากจะตามมาด้วยปัญหาต่างๆค่ะ ดังนั้นวิธีสังเกตง่าย ๆ คือ หากราคาดูถูกเกินจริงแนะนำให้ตรวจสอบกับอัตราค่าเฉลี่ยค่าเช่าในพื้นที่บริเวณนั้น ๆ ว่าราคาประมาณเท่าไหร่ และถ้าราคาเช่าต่ำกว่าเยอะมากๆ ควรตรวจสอบให้ละเอียดและดูข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนทำการเซ็นต์สัญญาเช่าและวางมัดจำ หากท่านผู้ประกอบการไม่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำสัญญาจะเป็นการดีที่สุดถ้าสามารถมีนักกฎหมายมาช่วยเหลือในด้านนี้ค่ะ

3. ปล่อยให้เช่าจากคนที่โดนยึดทรัพย์สิน

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

ในบางกรณีโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าที่มาปล่อยให้เช่าอาจเป็นทรัพย์สินที่ถูกทางสถาบันการเงินยึดมา บรรดามิจฉาชีพทั้งหลายอาจใช้ช่วงเวลาที่ยังหาเจ้าของใหม่ไม่ได้มาปล่อยพื้นที่ให้ท่านเช่าแทนเพื่อรอการขายต่อไป โดยท่านผู้ประกอบการจะต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือนและต้องเสียมัดจำล่วงหน้า มิจฉาชีพเหล่านี้จะทำตัวเป็นเจ้าของทรัพย์(ตัวปลอม)และเก็บเงินไปเรื่อย ๆ จนกว่าเจ้าของตัวจริงจะมาขอพื้นที่คืน ซึ่งอาจทำให้ท่านผู้ประกอบการเกิดปัญญาต่างๆตามมาได้อย่างมากมายค่ะ

4. แอบอ้างเป็นเจ้าของทรัพย์ที่เช่า

ก่อนเซ็นสัญญาเช่าโรงงานและทำการจ่ายเงินมัดจำ ผู้ต้องการจะเช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้าควรตรวจสอบความเป็นเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการจะเช่าว่า ผู้ที่เราทำสัญญาด้วยนั้นเป็นเจ้าของหรือมีสิทธิ์ในทรัพย์ที่ให้เช่านั้นจริงหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้ได้จากโฉนดที่ดิน หนังสืออนุญาตก่อสร้าง หรือสัญญาเช่าช่วงของทรัพย์ที่จะเช่า เป็นต้น โดยที่ผู้ให้เช่าควรแนบหลักฐานการเป็นเจ้าของทรัพย์ที่เช่าไว้ท้ายสัญญาด้วยเสมอค่ะ เพราะเนื่องจากมีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่โดนมิจฉาชีพหลอกทำสัญญาเช่าเพื่อโกงเงินมัดจำ โดยทำที่ว่าเป็นเจ้าของทรัพย์ที่ให้เช่าเมื่อเซ็นต์สัญญาและจ่ายมัดจำเรียบร้อยก็หนีหายไม่สามารถติดต่อได้

5. ผู้ให้เช่าไม่ทำตามที่ตกลงไว้

5 กลโกงและข้อควรระวังในการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

ช่วงที่ท่านผู้ประกอบการกำลังตัดสินใจจะเช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้านั้น ผู้ให้เช่าอาจต้องการเร่งปิดการขายโดยการเสนอข้อเสนอพิเศษหลายๆอย่าง เพื่อให้ท่านผู้ประกอบการตัดสินใจเซ็นต์สัญญาและจ่ายมัดจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งหลายๆท่านอาจจะเคยประสบปัญหาที่ผู้ให้เช่าไม่ทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนเซ็นต์สัญญา ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลัง ในสัญญาเช่าควรระบุข้อตกลงและข้อเสนอพิเศษต่างไว้ให้ครบถ้วนเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างผู้เช่าและผู้ให้เช่า รวมถึงป้องกันข้อพิพาทที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตค่ะ

สามารถอ่านข้อควรรู้ในการทำสัญญาเช่าเพิ่มเติมได้ที่บทความ 8 ข้อควรรู้ก่อนทำสัญญาเช่าโรงงานและเช่าโกดังคลังสินค้า คลิก!

ทั้งหมดนี้เป็น ข้อควรระวังในการเช่าโรงงานและข้อควรระวังในการเช่าคลังสินค้าค่ะ เพราะการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ ซึ่งถ้าเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าที่ดีก็จะสามารถส่งเสริมให้ธุรกิจของเราเจริญรุ่งเรือง แต่หากเจอโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้าให้เช่าที่ไม่ดีก็สามารถกระทบกับธุรกิจของเราได้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าให้ใครมาหลอกหรือเอาเปรียบได้ง่าย ๆ นะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ท่านไม่มากก็น้อย

 

หากสนใจโรงงานให้เช่า โกดังให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่า คุณภาพสูงฟังก์ชั่นครบครัน ใส่ใจทุกรายละเอียด บริการให้เช่าโดยบริษัทที่น่าเชื่อถือ โลเคชั่นดีเยี่ยม บริการซ่อมแซมด่วนฟรีตลอดสัญญาเช่า พร้อมบริการพิเศษดีๆแบบครบวงจร อีกทั้งตั้งอยู่ในโครงการความปลอดภัยสูง รปภ. ดูแล 24 ชั่วโมง ระบบ CCTV รอบโครงการ ติดต่อเราได้นะคะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ค่ะ

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

 

พาชมตัวอย่างโครงการโรงงานให้เช่าของเราค่ะ วีดีโอโครงการ PRO IND Factory Park 2 โครงการให้เช่าโรงงานและให้เช่าโกดังคลังสินค้า พร้อมออฟฟิศ คุณภาพสูง เชิญชมได้เลยค่ะ 

 

 

 

 

Sources:

https://www.mnreia.com/Article.aspx?ID=Beware-of-These-5-Rental-Scams

http://bit.ly/39NhoB1

http://bit.ly/2PzhjHU

https://en.proindsolutions.com/17480013/5-typical-scams-in-factory-and-warehouse-rentals

 

Visitors: 263,218