6 ข้อดีของประตูหน้าต่าง uPVC สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

ข้อดีUPVC สำหรับโรงงานคลังสินค้า

6 ข้อดีของประตูหน้าต่าง uPVC

ลูกค้าหลายๆท่านที่ได้เยี่ยมชมโครงการให้เช่าโรงงานและคลังสินค้าของโปร อินด์ มีความชื่นชอบและประทับใจในประตูหน้าต่างของเราอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะดูสวยงามและคุณภาพสูงแล้ว ยังดูแข็งแรงทนทานเป็นอย่างยิ่งค่ะ สงสัยแล้วใช่ไหมคะว่าประตูและหน้าต่างอาคารโรงงานและโกดังคลังสินค้าทั้งหมดในโครงการของเรานั้นผลิตจากวัสดุอะไร? คำตอบก็คือ “uPVC” นั่นเองค่ะ แต่เมื่อพูดถึง uPVC  หลายคนอาจไม่รู้จักว่าวัสดุชนิดนี้คืออะไร มีข้อดีอย่างไร ทำไมเราจึงเลือกใช้เป็นวัสดุประตูและหน้าต่างของโครงการให้เช่าโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงของเรา ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะกับ 6 ข้อดีของประตูและหน้าต่าง uPVC 

uPVC คืออะไร?

ข้อดีUPVC

ประตูและหน้าต่าง uPVC หรือ Unplasticized Poly Vinyl Chloride เป็นนวัตกรรมในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง ที่ใช้ทดแทนอลูมิเนียม เนื่องจากมีความสวยงามและมีคุณสมบัติพิเศษ เช่น สามารถรับแรงกดหรือแรงกระแทกโดยไม่แตกหรือหัก มีความแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาวะอากาศโดยไม่ผุกร่อน ไม่หด หรือ ยืดตัว ไม่ติดไฟ สามารถสะท้อนรังสี UV และยังเป็นฉนวนป้องกันความร้อนได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถดูดซับเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย uPVC จึงตอบสนองความต้องการพร้อมทั้งตอบโจทย์สำหรับการใช้งานของลูกค้าผู้เช่าโรงงานและคลังสินค้าของเราได้อย่างลงตัว 

เนื่องจาก uPVC มีข้อดีและมีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการนำไปใช้งานทั้งระดับอุตสาหกรรมและระดับครัวเรือนทั่วไป ทำให้การใช้ประตูหรือหน้าต่างที่ผลิตมาจากวัสดุประเภท uPVC ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ ว่าจะเป็นการติดตั้งประตูและหน้าต่าง uPVC ในโรงงาน โกดัง คลังสินค้า ตึกสำนักงาน หรือแม้แต่การนำมาใช้ในอาคารบ้านเรือน 

6 ข้อดีของประตูและหน้าต่าง uPVC

1. ป้องกันความร้อนได้ดีและไม่ติดไฟ

เรื่องไฟไหม้เป็นภัยร้ายแรงที่เจ้าของธุรกิจคนไหนก็ไม่อยากเจอ เพราะฉะนั้นการเลือกวัสดุที่ไม่เป็นสื่อนำความร้อนและสามารถป้องกันความร้อนได้ดีจึงเหมาะสมอยางมากสำหรับโรงงานและโกดังคลังสินค้า ซึ่ง uPVC เองก็เป็นไวนิลที่มีคุณสมบัติไม่เป็นสื่อนำความร้อน แต่สามารถป้องกันความร้อนได้มากกว่าอลูมิเนียมถึง 12 เท่า

2. แข็งแรงทนทานและป้องกันรังสี UV

ข้อดีUPVC

ความแข็งแรงของบานประตูหน้าต่างเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด ภายในโครงสร้างของวงกบและกรอบบานประตูหน้าต่าง uPVC ได้เสริมเหล็กชุบกันสนิมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน และนอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติของ uPVC ยังทำให้สามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สีของกรอบหน้าต่างและประตูจึงไม่หมองและไม่โค้งงอแม้จะต้องเจอกับแดด ฝน หรือความชื้น เพราะรังสี UV คือตัวการสำคัญที่ทำให้กรอบประตูหรือหน้าต่างของเราสีซีดเร็ว แห้งกรอบง่ายจนอาจเกิดการชำรุดผุพังเมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่ง uPVC จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะทนรังสี UV จากแสงแดดได้ดีค่ะ

3. uPVC ช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก

การทำงานในโรงงาน โกดังหรือคลังสินค้านั้นเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอกับมลภาวะทางเสียง เพราะฉะนั้นการมีประตูหรือหน้าต่างที่มีคุณสมบัติกันเสียงได้ดีจึงเหมาะสมกว่านะคะ และด้วยคุณสมบัติของ uPVC ที่ไม่เป็นวัสดุนำเสียงและกรอบบานที่มีลักษณะเป็นช่องเล็ก ๆ (Multi Chamber) หลาย ๆ ช่องทำให้เสียงไม่สามารถผ่านไปได้ การติดตั้งประตูและหน้าต่างที่ทำจากวัสดุ uPVC จึงช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ทำให้การทำงานหลาย ๆ ส่วนเป็นไปอย่างราบรื่น เช่น ป้องกันเสียงจากภายนอกรบกวนส่วนออฟฟิศ หรือป้องกันเสียงเครื่องจักรระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ เป็นต้น

4. ป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้ดี

ข้อดีUPVC

หลายครั้งเมื่อฝนตกหนัก โรงงาน โกดังหรือคลังสินค้าของคุณอาจเคยเจอปัญหาน้ำฝนรั่วซึมเข้ามาตามกรอบประตูและหน้าต่าง ซึ่งปัญหานี้เป็นเรื่องจุกจิกกวนใจอย่างมาก เพราะนอกจากจะเสี่ยงทำให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องจักรหรือสิ่งของที่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้นแล้ว น้ำฝนที่รั่วซึมยังทำให้เกิดความชื้นจนเป็นที่มาของคราบตะไคร่และเชื้อราอีกด้วย

แต่ดรอบประตูและหน้าต่าง uPVC ถูกออกแบบมาให้มีแผ่นกันฝนและป้องกันการซึมของน้ำฝนรวมถึงมีการเชื่อมมุมด้วยความร้อน ช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้ดี หมดปัญหาฝนตกและน้ำรั่วซึมตามขอบมุมประตูและหน้าต่าง ช่วยลดการเกิดเชื้อราหรือความอับชื้นภายในอาคาร

5. uPVC ง่ายต่อการดูแลรักษา

การทำความสะอาดกรอบ บานพับ หรือร่องต่าง ๆ ของประตูและหน้าต่างเป็นงานหนักสำหรับแม่บ้านในโรงงานและโกดังคลังสินค้าเสมอ เนื่องจากต้องขัดถูกว่าจะสะอาดก็สิ้นเปลืองทั้งแรงงานและเวลา แต่uPVC เป็นวัสดุไวนิลจึงไม่เกิดการกัดร่อน สีไม่จางหรือเป็นคราบเหลือง อีกทั้งยังสามารถดูแลรักษาได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่เช็ดเบาๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้พื้นผิวของประตูและหน้าต่าง uPVC สะอาด ปราศจากฝุ่น และทำให้ผิวของวัสดุขาวเงางามอยู่เสมอ ช่วยประหยัดแรงและเวลา ทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น สะดวกและรวดเร็วขึ้น

6. uPVC เป็นวัสดีที่มีความปลอดภัยสูง

ข้อดีUPVC

เนื่องจากหน้าต่างและประตู uPVC ของเรามีระบบล็อคนิรภัย สามารถเลือกใช้ระบบล็อคแบบ Multipoint Lock (ล็อคแบบหลายจุด) ป้องกันการงัดแงะจากภายนอกได้ ทำให้บานประตูหน้าต่างปิดได้แนบสนิทยากต่อการงัดแงะหรือโจรกรรม ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับโรงงานและโกดังคลังสินค้าของเราได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากเหตุผลสำคัญทั้ง 6 ข้อที่กล่าวมาแล้ว การนำประตูและหน้าต่าง uPVC มาใช้งานยังช่วยสร้างทัศนียภาพที่ดีให้กับโรงงานและโกดังคลังสินค้าด้วยนะคะ เนื่องจาก uPVC เป็นวัสดุที่มีความมันวาว ดูเรียบง่ายสะอาดตา จึงช่วยเพิ่มบรรยากาศความสวยงามให้กับอาคารของเราทั้งภายในและภายนอกอีกด้วย จากข้อดีทั้ง 6 ข้อดังกล่าวทำให้ประตูหน้าต่าง uPVC จึงเป็นวัสดุหลักที่ทาง โปร อินด์ เลือกใช้สำหรับอาคารสำนักงานของโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเราทุกยูนิต เพื่อที่ลูกค้าผู้เช่าของเราจะได้ใช้งานอาคารที่มีคุณภาพสูง สวยงาม และอยู่สบายค่ะ 

 

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุคุณภาพสูงต่างๆ ที่เรานำมาใช้กับอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าของเรา ไม่ว่าจะเป็น ประตูหน้าต่าง uPVC, การเคลือบพื้นด้วย Epoxy, การติดตั้งฉนวน PU เพื่อนกันความร้อน, การใช้โคมไฟ LED และการตกแต่งอาคารด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นต้น ได้ตามบทความด้านล่างนี้ค่ะ

 

3 ข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ๊อกซี่ (epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

4 ข้อดีของหลังคาโรงงานและคลังสินค้าที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน PU Foam คลิ๊ก !

 

5 ข้อดีของการใช้หลอดไฟ LED ในโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

7 ข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิต สำหรับตกแต่งอาคารโรงงานและคลังสินค้า คลิ๊ก !

 

 

หากสนใจเช่าโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูง ทุกยูนิตใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมในการก่อสร้าง เช่น ประตูและหน้าต่าง uPVC สามารถติดต่อเราได้นะคะ

 

โรงงานให้เช่า

  คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า

 

 

Sources:

https://sites.google.com/site/doorupvcsahawuttipat/khxmul-keiyw-kab-upvc

https://en.proindsolutions.com/17479962/6-advantages-of-upvc-windows-and-doors-for-factory-and-warehouse

Visitors: 261,680